QUẢNG CÁO ZALO KHÔNG ĐƯỢC DUYỆT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Hiện nay quảng cáo Zalo đã quá quen với nhiều cá nhân hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo Zalo, có rất nhiều vấn đề về chính sách và điều khoản mà Zalo đặt ra cho nhà quảng cáo.Trong bài viết này FC Media sẽ đề cập đến vấn đề rất nhiều bạn chạy quảng cáo mới hay mắc phải – quảng cáo Zalo không được duyệt.

Vậy làm cách nào để bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Zalo thành công, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

quảng cáo zalo không được duyệt

Quy trình duyệt quảng cáo của Zalo

Thông thường quá trình xét duyệt quảng cáo Zalo kéo dài trong vòng 24 tiếng, Zalo sẽ xem các nội dung quảng cáo có tuân thủ với Chính sách hay không. Ngoài xét duyệt hình ảnh và nội dung của mẫu quảng cáo. Zalo còn phải xét duyệt luôn landing page hay trang đích nhằm đảm bảo trang đích tuân thủ chính sách quảng cáo của họ lẫn nhà nước Việt Nam.

Khi mẫu quảng cáo được duyệt thành công, bạn có thể kiểm tra các thông tin liên quan đến chiến dịch trong quản lý chiến dịch.

Lý do quảng cáo Zalo không được duyệt

Cũng giống như quảng cáo trên Facebook, quảng cáo Zalo vẫn có những điều khoản và chính sách quy định riêng, nếu bạn vi phạm những điều khoản đó thì quảng cáo zalo sẽ không thể phân phối đến người dùng dù cho bạn có chi tiền quảng cáo lớn bao nhiêu. Vì vậy, khi bạn đã tham gia vào quảng cáo Zalo, bắt buộc bạn phải tuân thủ đúng luật của trang mạng xã hội này.

lý do quảng cáo zalo không được duyệt

Nếu sau 24 tiếng mà quảng cáo của bạn vẫn chưa được duyệt thì khả năng cao là quảng cáo của bạn không được phê duyệt bởi những lý do như sau:

Nội dung vi phạm chính sách (giật tít, sai chính tả)

Nhằm đem đến một trang mạng xã hội sạch, không chứa nhiều bài đăng rác, đối với những bài đăng giật tít, sai chính tả đều không được quảng cáo Zalo xét duyệt, hạn chế những trang quảng cáo lừa đảo, kém chất lượng và thiếu chuyên nghiệp (quảng cáo không mang giá trị đến người dùng).

Hình ảnh vi phạm chính sách (quá 30% text, hình ảnh sexy, bạo lực, thương hiệu khác, hình ảnh không xác thực)

Zalo không cho phép sử dụng text trên hình ảnh quảng cáo vượt quá 30% (bao gồm cả logo). Khi đưa ra những con số này, Zalo muốn cung cấp những nội dung quảng cáo hay, hấp dẫn và thân thiện hơn, tránh cảm giác gây phản cảm cho người dùng. 

lỗi quảng cáo zalo không được duyệt

Ngoài ra những hình ảnh sexy, bạo lực hay những hình ảnh gắn tên thương hiệu khác nếu chưa được cho phép khi xét quảng cáo Zalo cũng không được phê duyệt, tránh được những hình ảnh gây kích động, nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam mang tính lừa đảo cho người dùng Zalo.

Target đối tượng không phù hợp (trẻ em)

Tùy vào chiến dịch quảng cáo mà sẽ chia kế hoạch phân khúc đối tượng khác nhau. Tuy nhiên chúng ta không thể tự do muốn target đối tượng quảng cáo mà phải đặt trong khuôn khổ quy định của Zalo. Bạn không được phép target ngẫu nhiên vì Zalo sẽ kiểm soát chặt chẽ đối tượng đúng với nội dung quảng cáo, nhất là đối tượng là trẻ em.

Ví dụ: các sản phẩm liên quan đến cồn, hay thuốc lá theo luật pháp Việt Nam quy định sẽ không bán cho người dưới 18 tuổi.

Thiếu giấy tờ

Quảng cáo Zalo bị từ chối khi thiếu giấy tờ về dịch vụ hay sản phẩm, Zalo ads sẽ quy định một điều cần thiết khi bạn kinh doanh một sản phẩm như là thuốc giảm cân, tăng cân, thực phẩm chức năng,… Khi bạn cung cấp đầy đủ những giấy phép đúng, chuẩn thì Zalo mới có thể xét duyệt quảng cáo cho bạn.

lỗi quảng cáo zalo không được duyệt

Chứa thương hiệu Zalo trong quảng cáo

Trên thực tế theo chính sách quảng cáo trên Zalo hoàn toàn cho phép bạn đề cập đến Zalo trong quảng cáo, tuy nhiên bạn cần tuân theo những quy tắc sau đây nhằm bảo vệ thương hiệu của mình:

  • Bạn được phép nhắc đến Zalo trong những trường hợp: 

– Khi sử dụng “Zalo” với cùng kích cỡ và không có dấu hiệu phân biệt với những từ ngữ chung.

– Khi nhắc đến Zalo bắt buộc bạn phải viết hoa chữ “Z” đầu tiên.

  • Bạn không được phép nhắc đến Zalo trong trường hợp sau:

– Khi sử dụng Zalo hay logo Zalo cho những sản phẩm khác có liên kết với Zalo như: Zing, Zing Mp3, Zing TV,… đã được điều chỉnh hay thiết kế lại và đưa vào làm hình ảnh quảng cáo

– Đưa logo Zalo hay những sản phẩm khác có liên kết với Zalo để đưa vào hình ảnh chạy quảng cáo

Cách khắc phục khi bị mắc phải

Tất nhiên khi bạn nhận được phản hồi rằng quảng cáo Zalo của bạn không được duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo từ Zalo Ads lý do vì sao bài quảng cáo của bạn lại bị từ chối. Hãy bình tĩnh và tìm lại lỗi sai và cách khắc phục những vi phạm ấy và gửi xét duyệt lại.

khắc phục lỗi quảng cáo zalo không được duyệt

Chỉnh sửa lại nội dung và hình ảnh

Bạn cần nên chỉnh sửa lại nội dung và hình ảnh nếu như bị dính những từ ngữ thuộc bản quyền.

Ví dụ : lời cam kết trị tận gốc sau 1 lần điều trị, hay những hình ảnh quá mờ, không rõ nét hoặc những hình phản cảm cần thay đổi và điều chỉnh hoặc thiết kế lại hình ảnh cho phù hợp với bài đăng trước khi chạy quảng cáo Zalo.

 

khắc phục quảng cáo zalo không được duyệt

Đối với hình ảnh trên Zalo cần phải đúng kích cỡ: 1024×533 pixel, dung lượng không vượt quá 2mb. Hình ảnh không được vượt quá  30% text, nội dung cần phải rõ ràng, dễ đọc, đúng chính tả.

Kiểm tra lại đối tượng được target đến

Cần xem lại đối tượng được Target đến phải phù hợp với nội dung bài quảng cáo của mình, nhất là đối tượng quảng cáo là trẻ em. Zalo kiểm soát rất nghiêm ngặt về việc nhóm đối tượng hướng đến quảng cáo để bài đăng quảng cáo của bạn được hướng đến khách hàng tiềm năng là cao nhất cũng như đảm bảo mẫu quảng cáo của bạn không vi phạm luật Việt Nam.

Gửi các giấy tờ xác nhận nếu thiếu

Cần cung cấp đầy đủ giấy tờ vềchứng nhận sản phẩm, kinh doanh của mình. Tùy vào những mặt hàng kinh doanh mà sẽ có những giấy tờ khác nhau như giấy xác nhận nội dung quảng cáo (đối với quảng cáo thực phẩm chức năng) , giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm quảng cáo hàng tươi sống), hay giấy xác nhận của bộ y tế, giấy phép đăng ký kinh doanh (đối với những sản phẩm, dụng cụ y khoa),…

Liên hệ với bên Zalo

Nếu còn khó khăn trong việc quảng cáo Zalo của bạn không được phê duyệt, bạn nên liên hệ với bên Zalo hay nhờ những Agency có kinh nghiệm để tìm cách khắc phục, kiểm tra và giúp bạn duyệt bài nhanh trong vòng 45 phút nếu mẫu quảng cáo của bạn có quá nhiều lỗi và bạn bị từ chối quảng cáo Zalo Ads toàn bộ. 

Vì Zalo là nền tảng của Việt Nam nên bạn có thể dễ dàng nhận được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với đội ngũ Chăm sóc khách hàng của Zalo Ads qua các kênh sau:

Để có thêm một môi trường quảng cáo lành mạnh, thân thiện và thu hút được nhiều người dùng bắt buộc Zalo phải đưa ra những chính sách và điều khoản trong việc xét duyệt quảng cáo. Mong rằng bạn có cái nhìn tổng quan nhất về những lý do và cách khắc phục khi quảng cáo trên Zalo không được duyệt và có những chú ý hơn để việc quảng cáo của bạn được hiệu quả nhất.

Tài liệu tham khảo:

Bài viết liên quan:



source https://fcmedia.vn/quang-cao-zalo-khong-duoc-duyet/

Nhận xét