Pixel là một trong những công cụ hỗ trợ quảng cáo nâng cao của Facebook nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo đạt hiệu quả tối đa từ các chiến dịch.
Bạn muốn biết khách hàng lên website mình đã thao tác gì (coi sản phẩm nào, đặt hàng, hoàn thiện form chưa,…) thì Pixel sẽ giúp bạn làm việc đó.
Vậy tạo Pixel và sử dụng như thế nào? Ứng dụng vào các trường hợp nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của FC Media.
Facebook pixel là gì?
Pixel Facebook là bộ công cụ dùng để theo dõi và phân tích các hành vi của khách hàng trên website phục vụ cho việc chạy quảng cáo.
Pixel là một đoạn mã Javascript được tạo trên Facebook và gắn vào website được ví như một chiếc camera giám sát trong web, nó cũng là cầu nối giữa website của bạn và Facebook để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, tạo các tệp khách hàng tùy chỉnh để phục cho các lần chạy quảng sau.
Như chúng tôi đã đề cập ở trên đây là bộ công cụ nâng cao mà Facebook cấp miễn phí, nên các bạn phải bổ sung thêm nhiều kiến thức nền để hiểu rõ được bài viết này nói gì.
Lợi ích khi sử dụng pixel trong quảng cáo Facebook
Bạn đã biết pixel hoạt động như thế nào rồi! Vậy thực tế đoạn mã này mang lại những kết quả gì cho người chạy quảng cáo Facebook? Dưới đây là những ứng dụng phổ biến nhất của nó:
Ứng dụng pixel để phân tích và đo lường
Lúc trước Pixel có 2 loại riêng biệt, một loại mã dùng để theo dõi các đối tượng chuyển đổi và một loại mã dùng để tạo tệp đối tượng tùy chỉnh. Sau một thời gian 2 đoạn mã này được Facebook tích hợp thành một là pixel, và 2 tính năng này như sau:
- Pixel chuyển đổi (conversion)
Dùng để theo dõi các hành động chuyển đổi như: số lượng người điền form nhưng chưa gửi, những khách hàng lưu sản phẩm vào danh sách, các khách hàng đã đặt hàng.
- Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh (custom audience)
Pixel lúc này sẽ thu thập nhiều thông tin hơn về website như số người click vào trang, các khách hàng đã vào trang 30-60-100 ngày gần đây,.. và cả những hành vi được liệt kê ở tính năng trên để tạo thành một tệp dữ liệu khách hàng có cùng xu hướng, cùng phân khúc.
Ứng dụng pixel vào các chiến dịch quảng cáo
Sau khi có tệp đối tượng tùy chỉnh, các báo về về các sự kiện về website của bạn thì chúng ta tiến hành ứng dụng vào 2 việc sau:
- Tối ưu các chiến dịch quảng cáo đang chạy:
Những số liệu được thống kê từ pixel conversion sẽ giúp bạn tối ưu tốt banner, chương trình khuyến mãi, email marketing trong chiến dịch đang chạy đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các dữ liệu trên phục vụ cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, đây cũng là mục tiêu chính của tất mọi người khi làm kinh doanh online.
- Lên camp với đối tượng quảng cáo chính xác:
Khi bạn chạy quảng cáo không sử dụng pixel thì việc target khá mơ hồ và thường rất rộng dẫn đến giá thầu quảng cáo cao và không mang lại kết quả cao. Với Tệp tùy chỉnh đã tạo ở trên bạn sẽ nhắm đến đối tượng quảng cáo tốt hơn rất phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo bám đuôi.
Cách tạo và gắn mã pixel lên trang web
Trong mục này FC Media sẽ hướng dẫn bạn chi tiết với giao diện cập nhật mới nhất về cách lấy mã pixel và gắn vào website, dưới đây là 2 bước cơ bản sử dụng bộ công cụ này:
Bước 1: Tạo mã pixel từ Facebook
Bạn có thể lấy mã code trên tài khoản cá nhân hoặc tài khoản quản lý doanh nghiệp, trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trên trình quản lý kinh doanh. Trước tiên, bạn cần truy cập vào đường link sau của Facebook: https://business.facebook.com/settings/pixels/
Trong giao diện chỉnh sửa của BM bạn tiến hành tạo mã pixel theo các bước sau:
- Click vào “Thêm” để tạo một tài khoản mới.
- Đặt tên pixel và điển web công ty bạn: bạn nên đặt tên trùng với công ty hoặc dịch vụ vì một pixel có thể dùng cho nhiều chiến dịch quảng cáo để thuận tiện cho việc quản lý. Sau đó ấn “Tiếp tục”
- Chọn “Thiết lập ngay” trong cửa sổ cách thiết lập pixel.
- Chọn “Thêm mã pixel vào trang web theo cách thủ công” để lấy mã code.
- Copy đoạn mã code có chứa pixel như hình dưới.
Bước 2: Gắn mã pixel vào website
Sau khi copy xong, bạn dán đoạn mã vừa rồi vào website, tùy vào nền tảng mà bạn web bạn được xây thì sẽ có những cách khác nhau, gồm có:
- Web được code thuần: tốt nhất bạn nên nhờ một bạn coder dán vào giúp nhé, nếu bạn tự vọc thì khả năng cao khiến web bị lỗi.
- Web sử dụng nền tảng WordPress:
Nền tảng này được nhiều người sử dụng hơn kể cả bạn người không biết code vẫn làm được. Trong giao diện admin bạn cài thêm plugin Head & Footer Code.
Tiếp đến, dán đoạn mã đã copy ở bước 1 vào ô HEAD Code này của plugin như hình dưới.
Theo dõi báo cáo của Facebook pixel
Để theo dõi và xem báo báo từ mã pixel đã cài bạn cần cài thêm tiện ích trong cửa hàng Chrome, và theo dõi báo cáo trong tài khoản BM.
Cài tiện ích Facebook Pixel Helper
Đây là tiện ích được Facebook xây dựng để nhà quảng cáo thuận tiện sử dụng pixel để kiểm tra web của bạn, bạn tìm ứng dụng này trong cửa hàng Chrome hoặc click nhanh vào link sau đây sẽ ra giao diện như hình dưới. sau đó nhấn vào “Thêm vào Chrome” là xong.
Kiểm tra Pixel đã cài
Sau khi đã cài pixel vào website, nhưng chưa biết pixel đã hoạt động hay chưa thì chúng ta có 2 cách để kiểm tra như sau:
- Dùng tiện ích Facebook Pixel Helper đã cài ở trên vào trang web và load lạ nếu tiện ích báo xanh như hình dưới, trường hợp có lỗi thì tiện ích sẽ báo đỏ các lỗi ngay trong cửa sổ này.
Xem báo cáo
Sau khi kiểm tra xong và pixel bạn đã cài đặt ổn thỏa, việc tiếp theo bạn theo dõi báo cáo mà con pixel thống kê để phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo. Những thông số sẽ mặc định sẽ được pixel báo cáo:
- Lượt xem quảng cáo
- Thêm vào giỏ hàng (Add to Cart)
- Các thông tin thanh toán đã được điền
- Thanh toán thành công
Ngoài ra bạn cũng có thể tự cài để có nhiều báo cáo các hoạt động khác. Dưới đây là hướng dẫn của FC Media để xem các báo cáo đầy đủ hơn :
Bạn vào link sau: https://business.facebook.com/events_manager2/list/offline_data_set/
Link này sẽ dẫn trực tiếp để mục báo cáo pixel trên trình quản lý quảng cáo của bạn như hình dưới.
Những vấn đề liên quan đến Pixel của Facebook
Ngoài những nội dung chính trên, khi bạn đã bắt tay vào việc tạo pixel thì có rất nhiều vấn đề khác nhau phát sinh, theo kinh nghiệm của FC Media thì các vấn đề thường gặp là:
Một pixel cài được trên bao nhiêu trang web?
Câu trả lời là chúng ta có thể dùng một con pixel để cài trên nhiều trang web. Đồng thời một website cũng có thể gắn được nhiều pixel, tại sao chúng tôi lại nói có thể vì nó liên quan đến vấn đề nuôi Pixel sẽ đề cập trong câu hỏi tiếp theo.
Nuôi pixel là gì?
Như chúng ta đã biết pixel là một bộ máy học (machine learning) nên chúng ta cần cho nó ăn thông tin thì nó sẽ giúp chúng ta quảng cáo được tốt hơn. Có nghĩa một pixel bạn nên một tệp khách hàng.
ví dụ: trang web của bạn bán nhiều mặt hàng khác nhau, trong đó có mặc hàng cho trẻ em như tả, sữa, bỉm thì những người mua những mặt hàng này có cùng một hành vi mua hàng thì chúng ta nên dùng 1 con pixel để theo dõi tệp khách hàng này. Ngoài các sản phẩm trên thì website bạn còn có kinh doanh điện thoại, máy tính, laptop thì ta nên một con pixel khác để theo dõi tệp khách hàng này.
Vì thế việc dùng một website cầm một pixel thì bạn cần cân nhắc về khách hàng đó có giống nhau về hành vi mua hàng không nhé.
Việc nuôi pixel để cho nó trở nên thông minh hơn cần nhiều thời gian và đặt đúng tệp đối tượng khách hàng, nên trong giai đoạn đầu sử dụng nó để chạy quảng cáo thì chúng ta không thể nhận được kết quả như mong muốn.
Số lượng pixel có thể tạo ?
Pixel có thể được tạo trên cả hai loại tài khoản:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: chỉ tạo được duy nhất 1 pixel
- Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (BM): có thể tạo tối đa 100 cái pixel
Pixel share được không?
Pixel hoàn toàn có thể chia sẻ để nhiều người cùng quản lý vì nó cũng được tính như một tài sản trong trình quản lý kinh doanh nên cách share cũng tương tự như các tài sản khác. FC Media cũng đã hướng dẫn trong bài viết trước, bạn có thể xem hướng dẫn tại đây.
Với bài hướng dẫn tạo và ứng dụng của pixel trong quảng cáo facebook chi tiết và mới nhất, hy vọng bạn có thể tạo được cho mình thành công một con pixel để phục vụ cho các công việc quảng cáo nâng cao như remarketing.
Để hiểu hơn về bài viết này và ứng dụng tốt vào quảng cáo, bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan sau:
- Hướng tạo và sử dụng Facebook Business Manager (BM) chi tiết
- Cách target đối tượng quảng cáo hiệu quả
- Tổng hợp các hình thức quảng cáo trên facebook
- Hướng dẫn tạo quảng cáo canvas
- Hướng dẫn tạo quảng cáo Lead
- Hướng dẫn chạy quảng cáo messenger
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook chi tiết cho người mới bắt đầu
Nguồn tham khảo:
- https://blog.hootsuite.com/facebook-pixel/
- https://www.oberlo.com/blog/facebook-pixel
- https://www.facebook.com/business/learn/facebook-ads-pixel
- https://www.facebook.com/business/help/742478679120153
source https://fcmedia.vn/facebook-pixel/
Nhận xét
Đăng nhận xét