Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo ra hàng nghìn đơn

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Instagram hay Zalo không còn quá xa lạ với mọi người trong thời đại 4.0 nữa rồi. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng vẫn chưa thể biết cách chạy như thế nào cho hiệu quả.

FC Media nhận được nhiều câu hỏi về cách chạy, cách target khách hàng trên Zalo rất nhiều từ các độc giả. Do đó, FC Media xin chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo ra hàng nghìn đơn mà chúng tôi đã thực hiện trong 3 năm qua để giúp các khách hàng tăng gấp bội lợi nhuận. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm nhé.

Bài viết này dành cho những bạn đã và đang chạy quảng cáo Zalo. Nếu bạn là một ngời mới bắt đầu tìm hiểu về nền tảng mạng xã hội này, bạn nên tìm hiểu về hướng dẫn chạy Zalo Ads trước nhé.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo không được phê duyệt hoặc không cắn tiền

Đây là một vấn đề cũng khá là nan giải khi Zalo từ chối rất nhiều quảng cáo, không thể thực hiện được các chiến dịch. FC Media sẽ giải thích rõ hơn ở bên dưới.

Lý do quảng cáo trên Zalo lại không được phê duyệt hoặc không cắn tiền

Vi phạm chính sách nội dung trên hình ảnh quảng cáo Zalo là điều mọi ngời hay gặp phải nhất. Zalo không cho phép văn bản trên hình quảng cáo (bao gồm Logo) vượt quá 30% tổng diện tích hình ảnh. Và Zalo sẽ không phê duyệt quảng cáo nếu như vượt qua hạn mức cho phép. Bởi vì Zalo muốn đưa đến cho người xem những hình ảnh ấn tượng và thu hút nhất, hạn chế hình ảnh phản cảm.

Vi phạm target đối tượng: Nếu đối tượng không phù hợp với nội dung quảng cáo (đặc biệt là trẻ em), Zalo cũng không cho phép chạy quảng cáo mặc dù Admin có thể lựa chọn đối tượng quảng cáo.

Vi phạm khi đề cập đến Zalo trong nội dung: bạn cần lưu ý không được sử dụng Logo của Zalo hay các Logo khác có liên kết với Zalo như Zing news, Zing mp3… đã được sửa lại. 

Giải quyết các vấn đề trên như thế nào?

Để giải quyết vấn đề này thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại các vấn đề mình gặp phải theo thông báo trả về từ Zalo. Bạn có thể tối ưu lại hình ảnh và nội dung, tăng số click lên để chiến dịch được duyệt nhanh chóng. FC Media có viết một bài viết về bí quyết xử lý chiến dịch quảng cáo Zalo không cắn tiền. Nếu bạn gặp phải một trong các trường hợp trên thì có thể bài viết sẽ giúp bạn cải thiện khá nhiều đấy.

Kinh nghiệm tối ưu bài quảng cáo

Nội dung là yếu tố khá quan trọng trong Marketing. Bạn đã bao giờ nghe câu “Content is King”? Chính xác là như vậy, nội dung quảng cáo thu hút sẽ tìm được cho chúng ta khá là nhiều khách hàng tiềm năng đấy.

Một bài quảng cáo chuẩn

Để thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, bài quảng cáo của bạn phải chất, phải bắt mắt và thật thu hút. Theo thống kê, mỗi người chỉ dành ra 2,67 giây để đọc một bài quảng cáo. Chính vì điều này bạn cần phải làm thật sự khéo léo làm thế nào mà bài quảng cáo của mình được người dùng chú ý.

Tiêu đề là thứ sẽ khiến khách hàng tò mò và chú ý đến bạn. Hãy tưởng tượng, bạn có một tiêu đề thật hot và ai ai cũng thấy thích thú, thì việc tiếp cận đầu tiên đã thành công rồi đấy.

Một số tiêu đề thường được các nhà quảng cáo sử dụng như: Cách giảm 5kg trong 30 ngày mà không phải nhịn ăn, Kỹ thuật học tập hiệu quả dành cho người hay quên.

Đoạn dưới tiêu đề: xác định được khách hàng cần gì, muốn gì để đánh vào.

Giải pháp: cần tính thực tế, rõ ràng, rành mạch và giải quyết được gì cho khách hàng.

Kêu gọi hành động: muốn khách hàng làm gì cho bạn, bạn hãy thuyêt phục khách hàng.

Xem thêm: Các mẫu content Zalo thu hút khách hàng

Test quảng cáo

Giống như Facebook Ads, để tối ưu Zalo Ads, bạn phải xác định nhóm khách hàng mục tiêu bạn chọn sẽ phù hợp với kiểu content nào và xây dựng content hợp lý. Một cách chi tiết hơn, bạn sẽ set từ 2 đến 3 quảng cáo đồng thời và target vào cùng một nhóm đối tượng khách hàng, cho chạy thử. Quảng cáo nào hiệu quả hơn sẽ tiếp tục phân phối và sử dụng, đồng thời tắt 2 quảng cáo còn lại đi.

Target đối tượng

Nếu bạn chọn nhóm khách hàng mục tiêu quá chi tiết, có nghĩa là nhóm đối tượng của bạn sẽ bị thu hẹp đi rất nhiều, dẫn đến kết quả là lượng khách hàng tiếp cận được thấp đáng kể và giá quảng cáo sẽ bị tăng cao. Điều này thật sự không đáng. Ngoài ra, Zalo vẫn chưa chính xác được sở thích, độ tuổi cũng như hành vi khách hàng như Facebook nên cũng sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo.

Thông điệp, nội dung

Yếu tố quan trọng nhất và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng nhất chính là hình ảnh và nội dung. 

Hình ảnh quảng cáo phải có kích thước tiêu chuẩn là 1200*675 pixels và hình đại diện page sẽ là 300*300 pixels, chú ý hình ảnh quảng cáo không được chứa quá 30% văn bản tính cả logo. 

Nội dung quảng cáo chính là trung tâm, một bài quảng cáo thực sự thu hút và hấp dẫn sẽ làm giảm được giá thầu nhiều nhất, nhưng vẫn được tiếp cận khách hàng đều.

Thời điểm đăng bài, chạy quảng cáo trên Zalo

Bạn nên chú ý vào các khung giờ vàng sau: từ 7h30 tới 8h, 11h tới 12h, 13h tới 14h, 16h tới 17h30 và 21h tới 22h30. Đó là thời điểm mà khách hàng truy cập vào Zalo nhiều nhất và quảng cáo cũng như bài đăng của bạn sẽ dễ dàng phân phối tới khách hàng hơn.

Ngành nào phù hợp để quảng cáo Zalo nhất

Để có được một chiến dịch quảng cáo trên Zalo hiệu quả, bạn phải xác định được đối tượng nhắm đến và biết được sản phẩm của mình có phù hợp không. Dưới đây là các ngành đặc trưng đạt hiệu quả cao trên Zalo Ads

Một số ngành phù hợp để chạy quảng cáo Zalo

Điểm danh xem ngành nào phù hợp để chạy quảng cáo trên Zalo nhé!

  1. Các dịch vụ khám, chữa bệnh như: thẩm mỹ viện, spa…
  2. Các dịch vụ về tín dụng, các công ty tài chính, cho vay, đầu tư quỹ.
  3. Các dịch vụ tuyển sinh, khóa học.
  4. Các dịch vụ về game.
  5. Dịch vụ nhượng quyền thương hiệu, tuyển đại lý

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo ngành mỹ phẩm/dược phẩm

Mỹ phẩm hay dược phẩm là ngành thuộc hàng top những nhóm sản phẩm bị hạn chế phân phối trên Zalo vì quảng cáo rất dễ vi phạm chính sách. Nên bạn cần lưu ý những điều sau: 

Chạy quảng cáo Zalo đều do người thật duyệt 100%.

Cần có các loại giấy tờ đầy đủ như giấy phép kinh doanh, giấy phép phân phối hàng hóa, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không sử dụng các hình ảnh phản cảm hay quá hở hang.

Bạn cần có thêm giấy chứng nhận tại Việt Nam vì giấy của nước ngoài không hợp lệ.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo ngành BĐS trên Zalo ads

Quảng cáo bằng tin nhắn: Bạn cần chuẩn bị nội dung tiếp thị bắt mắt, hấp dẫn, có thể kèm link liên kết. Tin nhắn quảng cáo của bạn sẽ được gửi đồng thời cho nhiều khách hàng trong nhóm đối tượng bạn hướng tới.

Quảng cáo top danh mục: Đây là hình thức dành cho các page, shop uy tín đã được xác thực trên Zalo. Hoặc các page vẫn đang trong trạng thái hoạt động và thuộc vào một chủ đề nào đó. Khách với các hình thức khác, để sử dụng quảng cáo này thì bạn sẽ phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo tối thiểu là một tháng. Đây được coi là quảng cáo xịn xò nhất trong Zalo Ads.

Đo lường hiệu quả quảng cáo như thế nào?

Để xem xét quảng cáo trên Zalo Ads có được tối ưu đúng cách hay không và hiệu quả ra sao, bạn chỉ cần dựa vào cột chỉ số CTR trong tài khoản quảng cáo.

CTR chính là số lượt hiển thị quảng cáo/ số lượt nhấp.

Vậy CTR trung bình trong quảng cáo Zalo bao nhiêu là tốt?

CTR trong khoảng 0.7 – 0.9%: Quảng cáo hoạt động ổn.

CTR từ 1% trở lên: Quảng cáo hoạt động rất tốt, content phù hợp với người dùng.

CTR thấp hơn 0.7%: Quảng cáo có khả năng bị hạn chế hay thậm chí là ngưng phân phối tới khách hàng.



source https://fcmedia.vn/kinh-nghiem-chay-quang-cao-zalo/

Nhận xét