Facebook Lead Ads: 5 tips để tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả

Facebook Lead Ads là gì?

Facebook Lead Ads là hình thức quảng cáo được Facebook cho ra mắt vào năm 2015. Lead trong Marketing có ý chỉ những khách hàng tiềm năng, có khả năng mua hàng rất cao. Do đó, ngoài cái tên Lead Ads ra thì các nhà quảng cáo cũng thường hay gọi là quảng cáo tìm khách hàng tiềm năng (Lead Generation), quảng cáo Lead Form hay quảng cáo thu thập thông tin. 

Nói cho dễ hiểu thì khi bạn chọn cách quảng cáo này, bạn sẽ tạo một biểu mẫu để có thể điền thông tin và bạn sẽ thu thập được thông tin khách hàng một cách cụ thể nhất.

Khi khách hàng thấy được bài quảng cáo và click vào nút CTA (Call to Action) thì một biểu mẫu sẽ được hiện ra. Nếu như ngày trước bạn phải cài đặt Google Form thì bây giờ chỉ cần lựa chọn hình thức quảng cáo này là sẽ lấy được thông tin khách một cách dễ dàng.

Điều đặc biệt là khách hàng sẽ không cần phải rời khỏi Facebook hay qua bất cứ trang thứ 3 nào khi click, tất cả hành động sẽ được diễn ra trên Facebook mà thôi.

Những ưu điểm của Facebook Lead Ads

Giống như các hình thức quảng cáo trên Facebook khác, mục đích cuối cùng cũng là tìm được các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, quảng cáo Lead có những đặc điểm riêng sau cho bạn thấy được nó tuyệt vời như thế nào

  • Lấy được thông tin cụ thể

Lead Ads là một dạng quảng cáo chỉ cần phải trả tiền khi khách hàng nhấn “Gửi” thông tin. Bạn có thể nhận thấy mức độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm như thế nào, biết được SĐT, địa chỉ và Email của họ chứ không chỉ đơn thuần là tin nhắn. 

Khi đã có được thông tin rồi thì khả năng chốt đơn của bạn rất là cao. Các thông tin này thường sẽ được gửi cho Telesale để học chăm sóc. Bạn cũng có thể lấy các SĐT này, lưu lại thành một tệp khách hàng và chạy Remarketing để đạt hiệu quả cao hơn.

  • Thân thiện với di động

Thời điểm bây giờ đa phần mọi người đều sẽ sử dụng điện thoại di động để lên Facebook. Dịch vụ quảng cáo Lead của Facebook sinh ra để phục vụ cho phân khúc khách hàng này. Họ liên tục tối ưu để người dùng sử dụng mobile cảm thấy thoải mái nhất.

Không chỉ thế, người dùng không cần phải chuyển qua một trang thứ 3, điều mà mọi người rất khó chịu. Các thông tin khách hàng đã khai báo với Facebook cũng sẽ được tự động điền sẵn vào biểu mẫu, họ có thể thay đổi hoặc sử dụng luôn.

  • Dễ dàng cài đặt

Về phía nhà quảng cáo, bạn chỉ cần thiết lập một số thông tin ngay tại Facebook mà không cần landing page từ website hay đường dẫn nào. Các thông tin của khách hàng cũng sẽ được lưu lại ở đây. Bạn có thể kết nối với CRM để sử dụng tiện hơn.

Facebook Lead Ads cũng hỗ trợ bạn target khách hàng theo các đặc điểm như hành vi, sở thích, vị trí,… Các Lead khi chạy quảng cáo sẽ thật sự chất lượng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

Cách thiết lập quảng cáo Facebook Lead Ads

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook

Sau khi truy cập vào rồi thì bạn ấn “Tạo”. Lúc này, hộp thông báo sẽ hiện ra và bạn tiếp tục chọn dạng quảng cáo “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”

Lựa chọn hình thức facebook lead ads
Lựa chọn “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”

Xong rồi thì bạn bấm “Tiếp tục” để tiến hành cài đặt sâu vào thôi.

Ở phần này thì các bạn không cần phải Setup nhiều. Nếu bạn đang có một chiến dịch Lead Ads khác và muốn so sánh thì có thể setup Testing A/B ở phần này. Nếu không thì cứ bấm tiếp tục nhé.

ớc 2: Cài đặt chiến dịch chính

Đến đây rồi thì chúng ta bắt đầu cài đặt từng bước cho chiến dịch này nhé

Đầu tiên là Phương thức tìm kiếm. Facebook cho bạn 2 lựa chọn:

  • Mẫu phản hồi 
  • Cuộc gọi
Thiết lập phương thức tìm kiếm của facebook lead ads
Có 2 phương thức tìm kiếm khách hàng dành cho bạn

Bạn có thể tùy chỉnh cách mà khách hàng có thể liên hệ qua cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, nên nhớ khách hàng họ thường sẽ ít khi gọi trực tiếp qua cho chúng ta mà họ sẽ rời đi vì cảm thấy rất phiền. Nếu bạn lựa chọn phương thức tìm kiếm là cuộc gọi thì hãy xem xét thật kỹ chiến dịch và mục đích của mình. Còn lại, chúng tôi thường sẽ lựa chọn phương thức biểu mẫu để khách hàng điền thông tin và chúng tôi sẽ chăm sóc họ sau.

Tiếp theo là Lựa chọn trang Facebook để chạy quảng cáo. Phần này thì các bạn lựa chọn trang mà các bạn muốn chạy thôi là được. Bạn nên chọn trang chính của doanh nghiệp hoặc cửa hàng để tăng sự uy tín hơn nhé.

Kế tiếp là Lựa chọn ngân sách & ngày chạy. Khi chạy Facebook Lead Ads, bạn chỉ có một cơ chế duy nhất đó là đấu thầu cho 1000 lần hiển thị (CPM). Bạn hãy tính toán và lựa chọn thật kỹ để tránh bị tiêu hao tài nguyên mà không đạt hiểu quả cao nhé.

Nhắm đối tượng Facebook Lead Ads
Xác định đối tượng để chạy Facebook Lead Ads

Sau đó, bạn sẽ đến phần Nhắm đối tượng khách hàng. Chúng tôi đã có một bài viết về target đối tượng, bạn có thể xem qua. Ở phần này, bạn có thể lọc các đối tượng thông qua hành vi, sở thích, nhân khẩu học vị trí hay ngôn ngữ. Thậm chí, bạn cũng có thể target đến các khách hàng đã từng tương tác với Fanpage.

Facebook cũng cho phép bạn loại trừ các đối tượng hoặc thu hẹp đối tượng lại. Nếu một người có sở thích A nhưng không có sở thích B cũng sẽ bị loại. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. 

Cuối cùng là lựa chọn vị trí hiển thị cho bài quảng cáo. Bạn có thể sử dụng lựa chọn tự động do Facebook đề xuất hoặc lựa chọn thủ công. Ở định dạng quảng cáo này, chúng tôi thường chọn vị trí ở bảng tin Facebook (newsfeed), bảng tin video và stories. Đây là các vị trí người dùng thường xuyên truy cập nhất.

Lựa chọn vị trí hiển thị Facebook Lead Ads
Lựa chọn vị trí hiển thị

Nếu bạn không biết đâu mới là vị trí có thể đạt hiệu quả cao nhất thì bạn lựa chọn ngẫu nhiên một vị trí và so sánh với các vị trí khác sau một thời gian để đo lường. Nghiên cứu khách hàng là một công việc rất quan trọng, bạn hãy lên một loạt checklist về họ trước khi chạy nhé.

Bước 3: Cài đặt nội dung hiển thị

Facebook Lead Ads cũng bao gồm 3 phần: Văn bản chính, Tiêu đề và Mô tả. Bạn có thể nhìn vào hình bên dưới để tham khảo và dễ dàng hình dung hơn. Bên dưới phần này là nút kêu gọi CTA. Tùy theo bạn đang chạy về sản phẩm gì mà có thể lựa chọn các nút, bao gồm: Đăng ký, đăng ký ngay, nhận ưu đãi,….

Cài đặt nội dung hiển thị Facebook Lead Ads
Cài đặt nội dung hiển thị cho quảng cáo

Tiếp tục, bạn sẽ tạo một biểu mẫu để khách hàng điền thông tin vào đây để bạn thu thập.

Bạn có thể thay đổi tùy ý hoặc sử dụng các định dạng có sẵn do Facebook đề xuất cũng được.

Cài đặt nội dung biểu mẫu facebook lead ads
Cài đặt nội dung biểu mẫu

Thông thường, chúng tôi sẽ set như sau:

  • Kiểu mẫu: Lựa chọn ý định rõ ràng để khách hàng có thể xem lại những thông tin họ đã nhập.
  • Giới thiệu: Sử dụng một lời chào thân thiện và kêu gọi khách hàng điền thông tin.
  • Câu hỏi: đi thẳng vào vấn đề và đưa ra những lựa chọn cho khách hàng. Nếu bạn chỉ cần thu thập thông tin, bạn có thể tạo thêm các câu hỏi khác.
  • Quyền riêng tư: Bạn nên có một chính sách bảo vệ quyền riêng tư cho khách hàng. Chẳng ai mong muốn thông tin của mình sẽ bị lộ ra bên ngoài cả, nhất là những người quan tâm đến sản phẩm cao cấp.
  • Hoàn thành: Chuẩn bị sẵn một lời cảm ơn và hứa hẹn. Bạn cũng có thể đặt một liên kết Website để họ tham khảo thêm về cửa hàng, công ty của chúng ta, tăng thêm độ uy tín.

Bạn cũng có thể xem lại biểu mẫu của mình ở phần bên cạnh. Nếu đã setup xong rồi thì chỉ việc bấm Đăng là chúng ta có thể chạy luôn ngay lập tức.

Kinh nghiệm để tạo Facebook Lead Ads có tỉ lệ chuyển đổi cao

Các kinh nghiệm này được chúng tôi thử nghiệm và áp dụng trong thời gian chạy quảng cáo cho các khách hàng. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng

Đi kèm với ưu đãi

Ai cũng thích nhận được ưu đãi đúng không? Khi chạy quảng cáo Lead, bạn nên đi kèm với một ưu đãi nào đó mà chúng ta sẽ thực hiện chiến dịch. Các ưu đãi chúng tôi thường dùng là:

  • Nhận mã giảm giá, khuyến mãi, coupon.
  • Sản phẩm dùng thử, thử nghiệm
  • Tham gia sự kiện
  • Đặt mua trước
  • ……….

Nếu bạn chỉ mong muốn họ nhập thông tin mà không nhận được bất kỳ thứ gì thì sẽ rất khó để thu hút họ. Chúng tôi đã thử nghiệm và thử nghiệm A/B với 1 một sản phẩm, chỉ khác nhau ở chỗ có khuyến mãi và không. Bạn biết gì không? Bài quảng cáo khuyến mãi nhận được rất nhiều lượt nhấp, ngược lại thì bài kia chỉ le que vài người.

Không hỏi quá nhiều

Có nhiều người muốn khảo sát khách hàng thật kỹ lưỡng trước khi họ bấm vào Submit để gửi thông tin. Điều này vô tình đã khiến họ chán nản, cảm giác bị truy vấn và họ sẽ thoát ra ngay sau đó. Bạn hãy hỏi những câu trọng tâm vấn đề, khoảng 5 câu trở lại. Nếu một mẫu khảo sát từ 10 câu trở lên thì sẽ khiến khách hàng cáu, bị hiệu ứng ngược đấy.

Tạo nội dung thu hút

Chìa khóa để các Lead nhấp vào đó chính là Content. Đừng nghĩ rằng ưu đãi tốt sẽ khiến họ nhấp vào và để lại thông tin.

Nội dung thu hút, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được họ ngay lúc bắt đầu. Bạn hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, có thể lựa chọn chế độ vòng quay để thể hiện được nhiều hơn. Một video ngắn cũng có thể hấp dẫn họ với một câu chuyện, tăng độ nhận diện thương hiệu đáng kể đấy.

Nói rõ hơn về các ưu đãi

Để kích thích hành động click vào nút CTA, bạn hãy nêu rõ ưu đãi để khách hàng biết họ sẽ nhận được gì. Facebook luôn khuyến khích chúng ta giới thiệu rõ khi tạo biểu mẫu. Một hình ảnh tốt, ưu đãi xịn sẽ khiến khách hàng không thể cưỡng lại được. 

Lựa chọn thời điểm vàng để chạy

Do hình thức này rất khó để đạt được hiệu quả nhanh như các dạng khác, bạn cũng nên thay đổi chiến lược so với cách chạy thông thường. Thời điểm để chạy Lead Ads hiệu quả nhất là vào buổi tối, thời gian mà Facebook có lượng truy cập kinh khủng. Không chỉ thế, thời gian tương tác của khách hàng cũng sẽ nhiều hơn các thời điểm khác, họ sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn.

Kết luận

Quảng cáo Lead Ads thật sự mang lại độ hiệu quả cho các doanh nghiệp có ý định phát triển lâu dài và bền vững với tệp khách hàng cực kỳ tiềm năng. Với chân dung khách hàng cụ thể, phân loại đối tượng chính xác, việc chốt đơn hàng sẽ là tỉ lệ cực cao.

Bài viết trên đã giới thiệu tất cả về Facebook Lead Ads dành cho bạn. Nếu vẫn còn một sự bất cập nào, hãy comment ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé.



source https://fcmedia.vn/facebook-lead-ads/

Nhận xét