Bạn có biết các thuật ngữ trong quảng cáo Facebook quan trọng như thế nào không?
Nó sẽ giúp bạn xác định được, đối tượng, mục tiêu và kết quả của chiến dịch quảng cáo đó sẽ như thế nào.
Nắm được các thuật ngữ là cách để bạn có thể tối ưu được quảng cáo và giúp cho quảng cáo của bạn đạt được tối ưu kết quả.
Cùng FC Media điểm qua 31 thuật ngữ quảng cáo Facebook cần phải biết nhé
Các thuật ngữ về quảng cáo Facebook
Dưới đây sẽ là 24 thuật ngữ đầu tiên trong hành trình của chúng ta cùng FC Media trong hôm nay. Bắt đầu nhé!
1. Thử nghiệm A / B
Có thể hiểu đơn giản A/B Testing chính là tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để tiến hành thử nghiệm và sau đó chọn ra mẫu quảng cáo có được kết quả tốt nhất. Điều này giúp tối ưu được quảng cáo, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro chạy quảng cáo.
2. Đối tượng
Audience là thuật ngữ chỉ đối tượng trong quảng cáo. Facebook sẽ tự động hỗ trợ bạn target đến những tệp đối tượng được bạn cho rằng là khách hàng tiềm năng của bạn khi chạy quảng cáo Facebook.
3. Ngân sách
Budget chính là ngân sách, với bất kỳ chiến dịch nào các bạn cũng cần phải có ngân sách để bắt đầu chiến dịch.
4. Biểu ngữ
Banner là một ảnh đồ hoạ được đặt trên các trang các Fanpage với chức năng là một công cụ quảng cáo.
5. Chạy bùng quảng cáo, chạy chiết khấu
Tài khoản Invoice (hay được gọi lóng là Voi) là tài khoản mà Facebook cấp cho Agency với một hạn mức cực kỳ lớn. Người ta sẽ sử dụng tài khoản Voi để chạy quảng cáo với chiết khấu từ 30% nhưng hiệu quả vẫn 100%
6. Chiến dịch
Campaign là chiến dịch, ở cấp độ chiến dịch, bạn có thể chọn mục tiêu chiến dịch để tiến hành lên campaign. Và Facebook chia thành nhiều loại mục tiêu khác nhau dành cho các nhóm khách hàng khác nhau. Nên cân nhắc khi chọn mục tiêu chiến dịch để mang lại kết quả tốt nhất cho quảng cáo Facebook.
7. Điểm kiểm tra
Check Point là một phương thức của Facebook nhằm kiểm tra bảo mật và xác minh tài khoản. Giúp ngăn cản việc tạo các tài khoản giả mạo tràn lan. Các tài khoản sẽ dễ bị Check Point nếu được đăng nhập ở nhiều thiết bị khác nhau hoặc có hành vi bất thường.
8. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)
Đây là 1 thuật ngữ trong quảng cáo Facebook chỉ hành động chuyển đổi cụ thể của người dùng sau khi nhấp vào quảng cáo. Hành động có thể là mua hàng hay để lại thông tin,…
9. Nghiên cứu điển hình
Case Study là một phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc thực tế áp dụng cho quảng cáo. Phương pháp này sử dụng lý thuyết để nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng.
10. Nội dung
Content là thuật ngữ trong quảng cáo Facebook dùng để chỉ nội dung của bài quảng cáo.
11. Phễu (Phễu)
Phễu là một công cụ giúp bạn phát họa sơ đồ tìm hiểu về công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm, từ phần giới thiệu cho đến khi được chuyển đổi thành khách hàng.
11. Frequency (Tần suất)
Frequency là số lần trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo của bạn, điều này đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo dựa vào số lượng tiếp cận.
12. Lead
Lead hay còn biết đến là Lead Generation (Tạo khách hàng tiềm năng) là quá trình tạo nên mối quan tâm đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách cho phép người dùng điền vào biểu mẫu với các thông tin liên hệ của họ.
13. Múi giờ
Là tài khoản quảng cáo của bạn có chu kỳ chạy trong 24 giờ đồng hồ theo múi giờ quảng cáo. Ví dụ như ở Việt Nam múi giờ quảng cáo sẽ là (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minh.
14. PPE
PPE là viết tắt của Page Post Engagement là tùy chọn chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage
15. Vị trí
Placement là vị trí, đây sẽ là nơi quảng cáo của bạn được hiển thị. Quảng cáo có thể sẽ được hiển thị trên News Feed giao diện smartphone, trên máy tính để bàn và cột bên phải của Facebook cũng có thể hiển thị trên Instagram.
16. Tiếp cận
Reach là phạm vi tiếp cận, chỉ ra số người đã xem quảng cáo của bạn ít nhất là một lần. Nên phân biệt rõ phạm vi tiếp cận khác và số lần hiển thị.
17. ROI
ROI là tỷ suất hoàn vốn (Return on investment) hay còn được gọi là hoàn vốn đầu tư, tỷ lệ lợi nhuận hoặc có thể chỉ là hoàn vốn. Đây là tỷ lệ tiền đã đạt được hoặc mất đi so với số tiền đã đầu tư
18. Gieo hạt
Seeding là cách dùng những tài khoản Facebook khác nhau để trò chuyện, comment trong bài viết để tạo hiệu ứng, tạo dựng niềm tin và thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với quảng cáo.
19. Đã tiêu
Spent là trừ tiền hay được gọi quen là cắn tiền. Quảng cáo sau khi được phê duyệt sẽ bắt đầu cắn tiền, là Facebook đang tiêu tiền của bạn. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp Facebook đã duyệt nhưng không cắn tiền
20. Mục tiêu
Target là thuật ngữ trong quảng cáo Facebook nói đến việc nhắm đối tượng mục tiêu. Lựa chọn đúng Target sẽ là 1 yếu tố quan trọng giúp quảng cáo Facebook thành công.
21. Tệp khách hàng
Tệp khách hàng là thuật ngữ nói đến 1 nhóm khách hàng có các hành vi cụ thể, sở thích cụ thể nào đó liên quan đến mục tiêu quảng cáo của bạn.
Đóng vai trò như 1 đích đến, để bạn target đúng đối tượng. Khi bạn sở hữu một tệp khách hàng chất lượng, vấn đề chạy quảng cáo đã được giải quyết đến 80%.
22. Via
Via đối với thuật ngữ trong quảng cáo Facebook là tài khoản bị hack từ người dùng thật.
Các thuật ngữ về chi phí khi quảng cáo Facebook
23. ĐẤU THẦU
Bid là giá thầu, đây là số tiền tối đa mục tiêu bạn sẽ phải trả cho mỗi kết quả của quảng cáo. Có thể tự động nếu bạn chọn đặt giá thầu tự động
24. Chi phí
Cost chính là chi phí cho mỗi kết quả Facebook như lượt tương tác đến bài viết, nhấp vào trang web,… và tùy vào dạng quảng cáo mà bạn đã chọn từ đầu. Bài viết càng có nhiều sự quan tâm, chi phí càng giảm.
25. CPA
CPA là từ viết tắt của Cost Per Action, là phương thức thanh toán quảng cáo trực tuyến dựa trên các hành động. CPA được tính dựa trên mỗi hành động liên quan trực tiếp đến một số phương thức chuyển đổi.
26. CPC
CPC là viết tắt của Cost Per Click, đây là số liệu được tính bằng tổng số tiền chi tiêu chia cho số lần nhấp.
27. CPM
CPM là Cost Per Mile chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Mỗi một khi quảng cáo của bạn được xuất hiện trên News Feed hoặc phía bên phải đều được tính là lượt hiển thị.
CPM cũng cho biết thông tin là mức độ cạnh tranh quảng cáo của tệp khách hàng đó.
CPM càng cao thì bạn cần phải tốn nhiều tiền hơn để cho quảng cáo của bạn có được cơ hội hiển thị đến khách hàng.
28. CTR
CTR là thuật ngữ trong quảng cáo Facebook và được viết tắt từ Click Through Rate. CTR cho biết tỷ lệ phần trăm số người nhìn thấy quảng cáo của bạn đồng thời thực hiện một lần nhấp. Nghĩa là số lần nhấp chuột / số lần hiển thị = CTR
29. CPD
CPD là Cost Per Duration là chi phí mỗi thời lượng. Là phương thức tính tiền theo thời gian đăng quảng cáo, do đó có chi phí rất cao.
30. Giá cả
Price là giá thành của quảng cáo.
Kết luận
Trên đây chính là 30 thuật ngữ trong quảng cáo Facebook mà FC Media đã tổng hợp với gửi đến bạn.
Thông qua các thuật ngữ trong quảng cáo Facebook này bạn có thể có cho mình thêm thật nhiều thông tin để có thể tối ưu hóa và đạt được kết quả cao nhất cho quảng cáo của mình.
Chúc các bạn thành công!
source https://fcmedia.vn/thuat-ngu-trong-quang-cao-facebook/
Nhận xét
Đăng nhận xét