Bán hàng trên facebook là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hầu hết tất cả các doanh nghiệp vừa – nhỏ thậm chí là các tập đoàn lớn đang tận dụng độ phủ sóng rộng rãi của facebook để quảng bá thương hiệu.
Vậy yếu tố nào quyết định đến thành công khi bán hàng trên Facebook. Hãy cùng FC Media theo dõi bài chia sẻ dưới đây để mở ra cơ hội cho bản thân.
Bán hàng trên Facebook cần những gì?
Đây là câu hỏi đầu tiên mà tất cả mọi khách hàng quyết định gia nhập thị trường facebook đều phải nắm rõ và tìm hiểu thật kỹ. Bán hàng trên facebook không hề dễ dàng như mọi người thường lầm tưởng, tại đây chúng ta cần nắm rõ những yếu tố cơ bản, những thứ mình cần trước khi triển khai những chiến lược làm sao thực sự hiệu quả để bán được hàng.
Tài khoản Facebook
Bạn muốn bán hàng trên facebook? Tất nhiên tài khoản chính là điều kiện đầu tiên mà mọi người phải biết. Tạo một tài khoản tương đối dễ dàng trong thời buổi khi mạng xã hội facebook dần trở thành món ăn tinh thần của người Việt. Ngoài ra, mọi người nên nhớ, hãy tạo nhiều tài khoản khác nhau để chia sẻ, tiếp cận, kết bạn thật nhiều góp phần tăng lượt tương tác thật tốt.
Đối tượng khách hàng nhắm tới
Bán hàng trên facebook mà không hướng đến đối tượng khách hàng là ai và nhu cầu họ cần gì là một điều thiếu sót. Nhất định phải xác định mục tiêu của khách hàng trước khi đem đến tay sản phẩm của chính mình, dành thời gian để nghiên cứu hành vi, thói quen, sở thích, các yếu tố liên quan đến nhu cầu con người để từ đó, đưa ra chiến lược đúng đắn và quảng cáo hiệu quả trên facebook.
Sản phẩm kinh doanh
Một doanh nghiệp muốn kinh doanh nhất định phải có sản phẩm hoặc dịch vụ của chính mình. Chắc chắn, sản phẩm của bạn phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giải quyết các vấn đề cuộc sống với giá thành hợp lý, đây là điều tiên quyết giúp bạn tạo ra được lợi nhuận và thu hút được lượng lớn đối tượng khách hàng mà bạn khoanh vùng.
Chiến lược quảng cáo
Bán hàng trên facebook mà không có chiến lược cụ thể rõ ràng chẳng khác gì đi đường mà không tìm được điểm đến. Điểm chung của việc bán hàng đó chính là lợi nhuận, bạn không thể buôn bán mà lúc nào cũng chỉ có hòa vốn và thậm chí là lỗ nặng. Chính vì thế, một kế hoạch luôn là yếu tố quan trọng trước khi đem sản phẩm đến tay khách hàng. Xác định mình cần làm gì, kế hoạch trong thời gian sắp tới, hướng đi cụ thể chắc chắn bạn sẽ ít nhiều gì thành công trong việc tiếp cận.
Ưu điểm khi bán hàng trên facebook
Dưới đây là một số ưu điểm khi mọi người bán hàng trên facebook
- Độ phủ sóng của facebook thực sự khiến cả người bán và người mua cảm thấy hài lòng. Mọi người hoàn toàn thỏa mãn được nhu cầu của chính mình khi nền tảng facebook chính là cầu nối đa dụng.
- Đối với sản phẩm và dịch vụ, mọi người dễ dàng tiếp cận được với lượng khách hàng rất lớn, hoàn toàn có thể bán được sản phẩm của mình trong thời gian triển khai. Thậm chí những thao tác thực sự đơn giản hơn rất nhiều.
- Tạo được nhiều mối quan hệ khi kết bạn được rất nhiều người. Facebook cho phép giới hạn lên đến 5000 người, mọi người hoàn toàn thoải mái trong việc tìm kiếm khách hàng và giới thiệu sản phẩm.
- Đặc biệt, những mặt hàng mang tính đặc trưng, vùng miền, văn hóa, nhu cầu cần thiết dễ dàng tìm đến tay khách hàng. Ngoài ra, việc xác nhận địa chỉ tại chính nơi kinh doanh cũng phần nào xây dựng niềm tin từ người tiêu dùng.
Các bước để bắt đầu bán hàng trên Facebook
Để bán hàng trên facebook một cách hiệu quả, là người bán hàng thông minh, chắc chắn mọi người cần phải xác định những bước đi thật cẩn thận. Đừng quên tìm kiếm những giải pháp phòng tránh rủi ro để giải quyết những tình huống khẩn cấp. Triển khai các bước bán hàng cho người mới bắt đầu.
Xác định sản phẩm để bắt đầu bán trên Facebook
Sản phẩm là yếu tố đầu tiên không thể thiếu trong vấn đề mang lại thành công khi bán hàng trên facebook. Dù bạn là người marketing giỏi đến đâu, chất lượng và giá cả sản phẩm không hợp lý, không nằm trong dự tính của khách hàng thì sản phẩm đó tỉ lệ bán được rất thấp. Bán trên các nền tảng xã hội cũng giống như bán hàng truyền thống, phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm, nhu cầu khách hàng thì mới dễ dàng bán được và nhanh chóng mang lại kết quả. Một số tiêu chí giúp bạn bán được hàng
- Độc lạ: yếu tố dễ dàng khiến mọi khách hàng tò mò và tìm kiếm rất nhiều, có thể bán được bất kỳ đâu bất kỳ thời gian nào.
- Theo trend: đây cũng thực sự là một điểm cộng giúp những sản phẩm theo trend tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ.
- Phục vụ nhu cầu hằng ngày: không quá khó để khẳng định đây là những mặt hàng được đông đảo mọi người tìm kiếm, giá thành hợp lý, giải quyết được khó khăn chắc chắn sẽ bán được hàng.
Phương thức bán hàng
Bán hàng trên facebook thực sự có rất nhiều cách khác nhau, mọi người có thể sử dụng trang cá nhân, hoặc tạo một page sản phẩm riêng để dễ dàng quản lý. Phương thức nào cũng mang lại sự hiệu quả đáng kinh ngạc mà rất nhiều người chưa biết đến.
Bán hàng trên trang cá nhân
Bán hàng trên trang cá nhân thực sự mang đến cho bạn rất nhiều lợi thế. Mọi người hoàn toàn có nhận được sự tin tưởng từ khách hàng khi người thật việc thật, hoàn toàn không có hành vi lừa đảo khi buôn bán. Cần nhớ, bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ cuộc sống, hình ảnh, tương tác với listfriend của chính mình để khách hàng cảm thấy yên tâm. Đừng quên cố gắng theo dõi và chăm sóc cho họ khi sử dụng sản phẩm của chính mình. Đa phần mọi người đều bán hàng trên trang cá nhân của chính mình vì nó tiện lợi, tương tác thường xuyên, đăng bài được nhiều người tiếp cận.
Ưu điểm
- Đăng bài nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận
- Thao tác đơn giản, chủ động trong việc quản lý
- Ở bất kỳ đâu cũng có thể đăng bài thoải mái
Nhược điểm
- Chỉ danh sách bạn bè của bạn mới nhìn thấy sản phẩm, thậm chí họ đôi lúc cũng không có nhu cầu mua hàng
- Khách hàng tiềm năng không đủ lớn
- Gây khó khăn cho những người thân của mình
- Không xây dựng được thương hiệu rõ ràng, thậm chí thiếu chuyên nghiệp
Bán hàng trên Fanpage Facebook
Bán hàng trên Fanpage Facebook là phương thức được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày nay việc các tập đoàn lớn chọn fanpage facebook là nơi tìm kiếm khách hàng và giới thiệu sản phẩm không còn là điều quá xa lạ. Fanpage không chỉ là nơi buôn bán, nó còn là cầu nối giúp người bán hàng và người mua hàng tương tác qua lại, chia sẻ cho nhau biết về giá trị khi sử dụng sản phẩm của mình.
Ưu điểm:
- Đăng bài nhanh, thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng
- Chủ động quản lý fanpage của chính mình
- Đo lường được số liệu tiếp cận, khách hàng tương tác
- Xây dựng thương hiệu đến với cộng đồng
- Không gây phiền toái đến người khác
Nhược điểm:
- Thường xuyên truy cập để theo dõi
- Mất nhiều thời gian để kiểm tra thông tin khách hàng
- Độ tin tưởng thấp
- Quy định quảng cáo nghiêm ngặt, gây khó khăn cho chính chủ
- Tốn kém chi phí quảng cáo
Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bán hàng trên facebook với mục đích đem về lợi nhuận xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Khách hàng là một trong số những nguyên nhân quyết định đến thành thành công của sản phẩm, người bán cần hiểu rõ và khoanh vùng một số đặc điểm như thói quen, nhu cầu, sở thích… để từ đó đánh trúng tâm lý họ bằng cách bán những sản phẩm họ đang cần.
Để kiếm được lượng khách hàng ổn định trên facebook, người bán cần phải hiểu rõ được nhu cầu của tất cả mọi người từ sở thích đến nhu cầu, ngoài ra bạn cần trang bị thêm một số kiến thức để dễ dàng tạo ra sức hút cho sản phẩm của chính mình.
Tối ưu thông tin fanpage hoặc cá nhân
Làm thế nào để tối ưu thông tin fanpage và trang cá nhân của chính mình để tăng tính hiệu quả. Bán hàng trên facebook là hoạt động mua bán giữa người với người nên chúng ta cần phải tối ưu toàn bộ thông tin của chính mình. Nếu bạn không điền đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, nội dung bên trong rõ ràng chắc chắn khách hàng sẽ không quan tâm hoặc thậm chí bỏ qua sản phẩm của chính bạn.
Bạn nên thường xuyên xây dựng trang bán hàng của chính mình bằng cách tìm kiếm những nội dung thật hấp dẫn, tạo tính tương tác qua lại để mọi người dễ dàng tiếp cận và bị thu hút. Duy trì đăng bài với tỉ lệ 70% thông tin quan trọng, 20% bài viết review sản phẩm, 10% bài viết cá nhân.
Tối ưu hiệu quả bài viết
Đây là một trong những bước mà người bán hàng phải thực sự quan tâm và chú ý đến. Tất cả nội dung của bài viết gần như sẽ được mọi người dành thời gian để xem nên chúng ta cần phải hiểu rõ tính chất quan trọng của nó. Bạn nên đầu tư một chút chất xám để xây dựng nội dung phù hợp từ mở đầu, cho đến địa chỉ liên lạc. Nhớ rõ, nội dung càng hấp dẫn người tiếp cận càng cao.
Thường xuyên đăng bài vào khung giờ vàng
Đăng bài viết vào thời gian khi số lượng người truy cập vào facebook đông chính là mẹo nhỏ giúp sản phẩm của bạn dễ bán được hàng. Vào những khung giờ vàng trong ngày, tỉ lệ nhấp chuột cao hơn rất nhiều và đem về cho bài viết một lượng like cũng như lượt tiếp cận như mong muốn. Đừng quên, ở mọi độ tuổi khác nhau đều có lượt truy cập facebook khác nhau, mọi người hoàn toàn chủ động trong việc post bài lên trang của chính mình sao cho hợp lý.
Chia sẻ những bài viết có giá trị
Bán hàng trên facebook không chỉ đăng những sản phẩm mà bạn bán, ngoài những nội dung chính bạn có thể chia sẻ một số bài viết có giá trị giải trí cao. Những bài viết này thường thu hút khá lớn lượng người tiếp cận, người tiêu dùng Việt thường có tính thị hiếu rất cao nên sẽ rất tò mò, đây là cơ hội giúp bạn có thể kéo được sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Nội dung đồng nhất ngắn gọn
Chắc chắn không một ai muốn đọc một bài có quá nhiều nội dung và câu chữ, đây là điều thường xuyên rất gặp phải của người Việt khi truy cập các trang mạng xã hội. Bạn nên nhớ những điều này vì nó cực quan trọng góp phần giúp bạn chinh phục được khách hàng. Một nội dung ngắn gọn, xúc tích, giải quyết được vấn đề của khách hàng sẽ là điểm cộng rất lớn giúp sản phẩm của bạn chiếm được tình cảm của mọi người.
Quảng cáo Facebook Ads
Mỗi ngày bạn truy cập facebook thấy hàng tá các bài viết chạy quảng cáo rầm rộ, lượt tiếp cận lượt like đáng mơ ước. Bạn hoàn toàn có thể làm được một cách dễ dàng khi hiện nay có rất nhiều dịch vụ quảng cáo trên facebook hỗ trợ bạn một cách toàn diện. Có thể nói, quảng cáo facebook ads là con đường nhanh nhất giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng, nếu bài viết hiệu quả, hình ảnh chất lượng, chạy quảng cáo để bán được hàng là điều không còn quá khó khăn, ngược lại chúng lại giúp người bán bất ngờ với kết quả thu được
Cách chốt đơn hiệu quả nhanh chóng
Chốt đơn là mục đích mà rất nhiều người bán muốn hướng đến sau khi họ dành rất nhiều thời gian và công sức để đầu tư và quảng cáo sản phẩm của chính mình. Để có được những đơn hàng đầu tiên, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chốt đơn hiệu quả.
Tương tác với tất cả các khách hàng
Một điểm cộng rất lớn giúp sản phẩm của bạn nhanh chóng đến tay khách hàng đó chính là việc xây dựng mối quan hệ thật tốt giữa bạn và người mua. Bạn nên thường xuyên trao đổi với khách hàng, chăm sóc họ thật tốt và hướng dẫn họ những lúc gặp khó. Đừng bỏ qua bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng, đơn giản vì đó được gọi là “nắm bắt tâm lý” trong kinh doanh.
Ẩn comment tránh bị cướp khách
Đây cũng là một trong những mẹo nhỏ giúp bạn bán hàng trên facebook hiệu quả. Đôi khi trong ngày, bạn không có nhiều thời gian để check comment của từng người hoặc bạn không muốn mất đi một khách hàng tiềm năng, bạn có thể ẩn comment để tránh bị những cá nhân khác cướp khách của bạn, bạn hoàn toàn có thể trở lại sau khoảng thời gian bận để trao đổi với họ và giới thiệu về sản phẩm của mình.
Sử dụng Messenger Box Chat
Một nền tảng tiện nghi giúp người bán hoàn toàn hài lòng về mức độ hiệu quả của nó. Bạn luôn gặp phải những khó khăn khi có được những đơn hàng đầu tiên, đừng lo! với các công cụ, chắc chắn bạn sẽ triển khai kế hoạch dễ dàng hơn rất nhiều. Một cửa hàng ngay trong messenger, tải lên những hình ảnh của sản phẩm và mô tả chi tiết về nó, chắc chắn lượng tiếp cận sẽ tăng trưởng hơn rất nhiều. Ngoài ra, những tính năng đặc biệt của nền tảng giúp bạn tìm kiếm được rất nhiều khách hàng tiềm năng, có thể kể đến như: mail, gửi tin đồng loạt, trả lời tự động… và còn nhiều hữu ích hỗ trợ bạn bán hàng. Hãy thử trải nghiệm nhé.
Tích cực tư vấn cho khách hàng
Cũng dễ hiểu khi nhiệm vụ của người bán hàng là phải chăm sóc và hướng dẫn người mua. Hãy giúp họ trở nên có thiện cảm với chính sản phẩm của mình bằng sự tận tâm trong cách làm việc nói chung và kinh doanh nói riêng. Duy trì mối quan hệ thật tốt để khách hàng luôn tìm kiếm và ủng hộ sản phẩm của mình.
Ưu tiên các khách hàng đã để lại thông tin
Bán hàng trên facebook ngày nay luôn giúp người bán tiết kiệm được rất nhiều thời gian từ thu thập thông tin đến hoàn thành thanh toán. Các khách hàng khi muốn mua sản phẩm của bạn luôn để lại thông tin của chính mình, bạn hãy để ý thật kỹ và ưu tiên cho những đối tượng này, rất có thể đây là khách hàng sẽ giúp bạn đem về một đơn hàng thành công.
Chốt đơn và cập nhật cho khách ngay và luôn
Đừng quên khâu cuối cùng khi bán hàng trên facebook, một đơn hàng thành công là khi bạn đã nhận được sự đồng ý đến từ chính khách hàng. Hãy thật nhanh chóng cập nhật thông tin sản phẩm ngay và luôn để chuyển đến tay người mua, dịch vụ càng tốt, chuyển hàng càng nhanh là một cách khẳng định sản phẩm của chính mình khi giải quyết những vấn đề chung của người tiêu dùng Việt Nam.
Kết luận
Bán hàng trên facebook không chỉ là một điểm đến lý tưởng mà còn đem lại rất nhiều cơ hội cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Muốn chốt được đơn hàng thành công, sản phẩm – dịch vụ – giá cả chính là yếu tố quyết định đến thành công của bạn. Là một người kinh doanh thông minh, hãy trang bị đủ kiến thức về facebook, từ đó triển khai chiến lược hiệu quả để dễ dàng tiếp cận khách hàng, nhanh chóng ra đơn và xây dựng được thương hiệu cho riêng mình. Chúc mọi người thành công với bài chia sẻ trên.
source https://fcmedia.vn/ban-hang-tren-facebook-dat-hieu-qua/
Nhận xét
Đăng nhận xét