4 Bí quyết xử lý chiến dịch quảng cáo Zalo không cắn tiền

Zalo là mạng xã hội để người bán hàng đăng tải hình ảnh, thông tin cũng như quảng cáo sản phẩm. Mặc dù vậy mỗi chiến dịch marketing đều có lúc gặp trường hợp chiến dịch quảng cáo Zalo không cắn tiền. Vậy cách xử lý trường hợp này như thế nào? FC Media sẽ giải thích và đưa ra giải pháp qua bài viết dưới đây.

Chiến dịch quảng cáo là gì?

Chiến dịch tiếp thị hay còn được gọi là Campaign Marketing. Đây có thể hiểu là một chiến dịch để tiếp thị, quảng cáo sản phẩm thông qua các phương tiện như đài truyền hình, phát thanh hoặc các kênh kỹ thuật số như Facebook, Zalo, Google,… Để một chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu thành công bao gồm rất nhiều yếu tố như sản phẩm, thông điệp truyền tải và cả ngân sách quảng cáo v.v.

Chiến dịch quảng cáo Zalo

Trên thị trường Marketing Online, một số người thường nói “lên camp” có nghĩa là bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên các kênh digital. Để lên được một campaign thành công, chúng ta phải xác định được mục tiêu ngay từ ban đầu. Việc xác định được mục tiêu cho chiến dịch sẽ giúp chúng ta quyết định được phương tiện nào sẽ hiệu quả nhất trong chiến dịch này.

Tuy nhiên, để lên được một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội Zalo không phải là một điều đơn giản. Có rất nhiều yếu tố sẽ cản trở bạn, và tất nhiên lúc này chiến dịch quảng cáo sẽ không được chạy và làm vỡ tan kế hoạch của bạn. Vậy tại sao các chiến dịch trên mạng xã hội không cắn tiền? FC Media sẽ giải thích rõ hơn ở phần bên dưới. Nếu bạn vẫn chưa biết cách tạo một chiến dịch quảng cáo trên Zalo, có thể tham khảo bài viết: Zalo Ads và cách tạo một chiến dịch quảng cáo

Lý do chiến dịch quảng cáo Zalo không cắn tiền?

Có rất nhiều lý do để các con bot không chấp nhận các chiến dịch quảng cáo của bạn. Khi quảng cáo mà không được cắn tiền, đồng nghĩa với việc chiến dịch này của bạn không hiệu quả. Dưới đây là 4 lý do mà các nhà Marketing Online thường gặp phải nhất khi các chiến dịch không được cắn tiền.

1. Giá BID quá thấp

Đây sẽ là nguyên nhân đầu tiên khi giải thích cho việc các chiến dịch quảng cáo không được cắn tiền. Giá BID đại diện cho lệnh mua có giá cao nhất hiện có trên thị trường.

Thông thường, người set ads sẽ chọn giá thầu thấp nhất theo hệ thống quảng cáo của Zalo. Khi bạn lựa chọn giá BID thấp, việc này đồng nghĩa bạn sẽ khó cạnh tranh đấu thầu quảng cáo với các nhà quảng cáo khác. Giá BID của bạn thấp, chiến dịch của bạn lại khó được chấp thuận (do Zalo ăn tiền bằng quảng cáo mà). Không những thế, mức độ ưu tiên hiển thị của bạn sẽ bị giảm, khiến cho chiến dịch của bạn cũng không đạt được độ hiệu quả cao, khó thành công hơn.

2. Chỉ số CTR không cao

Chỉ số CTR tức là Click Through Rate, đây là chỉ số quan trọng đối với người thực hiện chiến dịch, đại diện cho tỉ lệ nhấp chuột trên từng quảng cáo. Chỉ số CTR nói lên mức độ quan tâm của người dùng đến chiến dịch của bạn. Nếu CTR thấp đồng nghĩa chiến dịch quảng cáo của bạn ít được quan tâm, ngược lại CTR cao cho thấy mức độ tương tác và thu hút cao

Cách xử lý chiến dịch quảng cáo không cắn tiền
Chỉ số CTR phản ánh mức độ quan tâm của người dùng

Khi mà quảng cáo đã được phân phối một thời gian thì đồng nghĩa Zalo sẽ hiển thị chỉ số này cho bạn. Nếu CTR > 0,7 thì Content Ads của bạn đang ở mức trung bình. Chỉ số CTR > 1 là tốt nhất, còn lại từ 0,5 đến 0,1 thì sẽ là không hiệu quả.

Lưu ý: Zalo chỉ hiển thị quảng cáo mà CTR ở mức độ cao lúc đó họ mới được tiền. Số tiền tạm giữ phải lớn hơn ngân sách hiện tại của bạn, nếu không bạn sẽ bị liệt vào danh sách không an toàn.

3. Số lượt click khi set ads thấp

Số lượt click vào Ads quá thấp thì chắc chắn sẽ ít được phân phối. Kết quả này sẽ hiển thị sau khi bạn chạy quảng cáo được thời gian ngắn. 

Lấy một ví dụ cụ thể cho bạn dễ hình dung là khi bạn cài 100 click với giá BID là 800 đồng. Tất nhiên là phê duyệt còn phải chờ đợi chứ chưa nói đến có cắn tiền hay không.

4. Chi phí set ads cao hơn ngân sách hiện có

Sử dụng một ví dụ rõ ràng như là ngân sách hiện tại của bạn là 1.000.000đ. Bạn set ads với 1000 click x 760đ trên một click thì bằng 1.760.000đ. Khi đó tài khoản của bạn sẽ được liệt vào danh sách không an toàn, nhưng vẫn không cắn tiền dù quảng cáo zalo được phê duyệt.

Cách xử lý khi chiến dịch quảng cáo không được cắn tiền

Trong trường hợp Zalo hay Facebook không cắn tiền nhưng bạn đã phân tích và tìm ra được nguyên nhân của nó thì việc bạn tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng đó là rất dễ. 

1. Tối ưu các hình ảnh và nội dung bài viết

Khi chỉ số CTR của bạn thấp việc đầu tiên bạn cần khắc phục đó là tối ưu các hình ảnh và nội dung bài viết. Hình ảnh càng bắt mắt, thu hút, ấn tượng kèm theo nội dung thu hút, gây được tò mò, kích cầu… Thì CTR càng cao thì campaign của bạn sẽ lên nhanh như gió, tiền cắn ầm ầm. Theo đó là bạn sẽ tìm kiếm được khách hàng, có đơn hàng nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu content độc đáo và thu hút khi chạy quảng cáo Zalo

2. Tăng số BID phù hợp để được ưu tiên quảng cáo

Đây sẽ là giải pháp để xử lý cho nguyên nhân BID thấp: Đầu vào bạn vẫn cứ để giá thầu tối thiểu như được đề nghị. Hệ thống đương nhiên vẫn sẽ cắn tiền, vì với mức giá này quảng cáo vẫn được phép phân phối. Tiếp đó, hệ thống sẽ lại thông báo về việc tăng giá BID. Đồng thời quảng cáo cũng sẽ ít được ưu tiên hơn so với đối thủ. Lúc này bạn sẽ lại phải tăng giá BID.

Lý do chiến dịch quảng cáo không được cắn tiền
Tăng giá BID có thể khắc phục được nhiều vấn đề

Lưu ý: Đôi khi dù tăng gấp đôi giá BID mà chiến dịch quảng cáo vẫn chẳng hiệu quả. Lúc này bạn cần phải sửa quảng cáo cho hay, hấp dẫn hơn.

3. Cân đối lại số click cho phù hợp với quảng cáo

Vẫn là ví dụ 1.000.000đ thì mình set 2800 click x 420đ/click = 1.176.000đ. Các bạn cứ thử, số tiền tạm giữ mỗi camp không bao giờ vượt quá 20% ngân sách.

4. Tăng số click lên cao

Khi set ads, không phải lúc nào tỷ lệ click cũng có chất lượng. Do đó, dưới đây là một vài mẹo để bạn có thêm hàng ngàn lượt click quảng cáo:

  • Thêm từ khóa vào của đối thủ vào tiêu đề quảng cáo để cạnh tranh 
  • Tạo thêm nhiều quảng cáo có nội dung khác nhau nhưng vẫn hướng về cùng sản phẩm
  • Xác định đối tượng khách hàng để set ads cho phù hợp 
  • Tập trung vào hình ảnh, nội dung của quảng cáo

Làm sao để chiến dịch quảng cáo được duyệt nhanh chóng? 

Mẹo cho bạn để hệ thống duyệt quảng cáo nhanh hơn thì tài khoản của bạn cần được hỗ trợ bởi tài khoản Agency. Khi tài khoản Agency thì chiến dịch cửa bạn sẽ được để được ưu tiên. Ngoài ra bạn chọn giờ vàng để quảng cáo thì sẽ hiệu quả hơn, có thể sẽ tiêu tiền nhanh hơn.

Bài viết trên là các giải pháp giúp bạn chạy quảng cáo được cắn tiền, quảng cáo của bạn sẽ được phân phối, đem lại hiệu quả cao khi chạy Zalo Ads hoặc Facebook Ads



source https://fcmedia.vn/chien-dich-quang-cao-zalo-khong-can-tien/

Nhận xét