3 mẫu content chạy quảng cáo Zalo Ads thu hút khách hàng mới nhất

Bạn đang băn khoăn không biết cách tạo một bài content chạy quảng cáo Zalo như thế nào là hay và thuyết phục khách hàng click ngay vào mẫu quảng cáo trong 3 giây đầu xuất hiện. Hiểu được những khó khăn trên, FC Media sẽ chia sẻ đến các bạn cách một bài content quảng cáo zalo thu hút.

Cách tối ưu nội dung Content quảng cáo trên Zalo Ads hiệu quả

Một bài viết quảng cáo bán hàng trên Zalo được đánh giá thu hút sẽ cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau từ hình thức việc đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật setup từ zalo, đến nội dung trong bài quảng cáo viết đánh đúng insight nhóm khách hàng tiềm năng hay không

Tối ưu nội dung quảng cáo

Sau khi xác định tối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh sản phẩm bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu Insight khách hàng có tên là Audience Insigts, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng của mình. Việc này giúp bạn lên đúng nội dung mà khách hàng cần.

Song song đó khi soạn nội dung chúng ta nên lưu ý ngắn gọn là điều quan trọng. Tránh lan man và chỉ cần đủ thông tin cần thiết. Các thông tin nhằm nêu bật nội dung quảng cáo.

Tối ưu hình ảnh trên Zalo Ads

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm của bạn. Bài quảng cáo phải bắt đúng trọng tâm người xem và đáp ứng kích thước đăng bài của Zalo. 

Vậy kích thước hình ảnh của Zalo là bao nhiêu? Cụ thể như sau:

  • Hình ảnh quảng cáo Website, Bài viết, Zalo Official Account: Chúng ta cần thiết lập chuẩn kích thước là 1024×533 px, dung lượng nhỏ hơn 2 MB
  • Hình ảnh quảng cáo dạng video: Chúng ta cần thiết lập chuẩn kích thước là 1200×627 px, dung lượng nhỏ hơn 2MB, định dạng .MP4 hoặc H.246, thời lượng video dưới 1 phút, Tỉ lệ khung hình 16:9.
  • Hình ảnh quảng cáo sản phẩm: Với loại quảng cáo này zalo ads hỗ trợ chúng ta 2 định dạng sau: Dung lượng hình ảnh không quá 2MB, kích thước ảnh 1024×533 px.Dung lượng hình ảnh không quá 2MB, kích thước ảnh 500×500 px.
  • Ảnh đại diện và ảnh bìa của Zalo Official Account (OA Zalo): Ảnh đại diện của Zalo Official Account dung lượng tối đa 1MB, kích thước  ít nhất 150×150 px, định dạng được hỗ trợ: JPG, PNG.
  • Ảnh bìa OA dung lượng tối đa được 1MB, kích thước tối thiểu 320×180 px, hỗ trợ định dạng: JPG, PNG.

Xem thêm

Các mẫu content chạy quảng cáo Zalo hay thu hút lượt click

Hiện nay nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã thành công trong việc ứng dụng thành công quảng cáo trên Zalo với bài viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Dưới đây là mẫu các quảng cáo bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay:

Mẫu content quảng cáo Zalo nhằm tăng lượt xem

Quảng cáo này thường viết nội dung về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Người dùng muốn tham khảo thêm về sản phẩm này để cân nhắc mua, hãy nhấn vào xem thêm. Nội dung của bài viết sẽ hướng đến những lợi ích và giá trị của sản phẩm xứng đáng với số tiền đó, nhằm thuyết phục người xem để liên hệ mua sản phẩm.

Mẫu content chạy quảng cáo Zalo hay
Mẫu content quảng cáo tăng lượt xem

Ví dụ như những quảng cáo chương trình học tiếng anh. Công ty bạn có những chương trình quảng cáo để thu hút hoặc tri ân tới khách hàng, hãy sử dụng hình thức này. Với nội dung sẽ đem lại giá trị cao cho người mua hàng. 

Mẫu Content trên Zalo quảng cáo thu hút lượt quan tâm page bằng cách củng cố sản phẩm

Đối với quảng cáo chỉ cần lượt truy cập vào bài viết thì cũng cần content bài viết đó phải thu hút. Người đọc click vào bài viết để biết thêm thông tin xác thực về sản phẩm đó và thu hút lượt quan tâm đến trang hơn. Có thể thêm nút quan tâm để người dùng bấm vào sẽ đọc được bài viết và được tư vấn.

Mẫu content chạy quảng cáo Zalo thu hút
Mẫu content quảng cáo thu hút

Hình thức quảng cáo có nội dung này phù hợp với những trang page cần được tăng lượt quan tâm. Nội dung hướng đến việc miêu tả xác thực của sản phẩm nào đó hoặc bài viết hay, ý nghĩa. Ví dụ như các trang như Làm đẹp, ngôn tình, thanh xuân,… Những trang này được tạo ra để thu hút người đọc quan tâm đến trang, tăng lượt view.

Mẫu content Zalo quảng cáo kiểu giật tít để kích cầu lượt mua hàng

Mẫu quảng cáo này thường được sử dụng nhiều đối với các doanh nghiệp hay cá nhân đang kinh doanh sản phẩm nào đó.

Quảng cáo này thường đánh đúng tâm lý người tiêu dùng muốn mua sản phẩm. Vậy việc bạn phải viết content nào hấp dẫn người mua hàng ngay lập tức để nhấn nút mua ngay. Nội dung quảng cáo thường sẽ là việc báo giá của sản phẩm luôn, như bạn có thể sử dụng hình thức sale sản phẩm hoặc mua 1 tặng 1 chẳng hạn, để kích cầu lượt mua hàng.

Mẫu content chạy quảng cáo Zalo giật tít
Mẫu content quảng cáo giật tít

Các lỗi cần tránh khi viết bài chạy quảng cáo zalo

Ngoài việc tuân thủ đúng chính sách quảng cáo của Zalo, chúng ta cần lưu ý tránh những lỗi cơ bản sau để chiến dịch của chúng ta hiệu quả hơn:

Lưu ý khi viết content quảng cáo zalo

  • Mẫu quảng cáo trên Zalo ngắn gọn, súc tích
  • Lỗi về chất lượng hình ảnh: ể bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp và trải nghiệm quảng cáo của người dùng Zalo, BQT Zalo Ads quy định một số tiêu chuẩn đánh giá về tính thẩm mỹ và chất lượng của hình ảnh quảng cáo.
  • Lỗi về chính tả, ngữ pháp: quảng cáo zalo tuân thủ hệ thống ngữ pháp Việt Nam, tất cả các quảng cáo có nội dung sai chính tả hoặc ngữ pháp sẽ không được duyệt.
  • Lỗi viết chữ in hoa trong nội dung quảng cáo. Theo Nội dung chính sách quảng cáo của Zalo, nhà quảng cáo chỉ có thể viết hoa chữ cái đầu câu, chữ cái sau dấu chấm, danh từ riêng, tên thương hiệu, tên sản phẩm.
  • Những từ ngữ không thuộc các trường hợp trên nếu viết hoa sẽ bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo.
  • Lỗi thiếu thông tin liên lạc và thông tin sản phẩm trong nội dung quảng cáo.
  • Thiếu các giấy phép cần thiết cho quảng cáo.
  • Lỗi sử dụng hình ảnh, tên bác sĩ/ lương y/ thầy thuốc trong quảng cáo.
  • Các nội dung liên quan các nội dung gây sốc, phản cảm.
  • Nội dung mang tính chất cam kết.
  • Lỗi trang đích cóc các thành phần làm giả trang tin trang báo, trang báo
  • Hạn chế sử dụng các icon 

Hy vọng thông tin bài viết trên sẽ giúp bạn có kết quả kinh doanh tốt hơn.



source https://fcmedia.vn/zalo/mau-content-chay-quang-cao-zalo/

Nhận xét