Quảng Cáo Zalo Ads sao cho hiệu quả?

Cũng như các dịch vụ Google, FB Ads,… Quảng cáo Zalo cũng mang đến hiệu quả không thua kém. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất trong việc chạy quảng cáo trên zalo, việc tối ưu là vấn đề luôn được quan tâm. Vậy làm sao để chiến dịch quảng cáo Zalo đạt hiệu quả cao nhất!

Quảng Cáo Zalo Ads là gì?

Zalo Ads được xem là một nền tảng. Nền tảng này được sử dụng nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo tự chạy quảng cáo được cấp bởi Zalo. Giúp khách hàng có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình một cách trực tiếp thông qua hệ thống của Zalo Network. Hơn nữa, người dùng có thể thiết lập các khoản ngân sách và quản lý trực tiếp nguồn ngân sách chạy quảng cáo trên Zalo. Mọi hoạt động đều được thực hiện điều chỉnh trên Zalo…

Quảng Cáo Zalo Ads sao cho hiệu quả
Quảng Cáo Zalo Ads sao cho hiệu quả

Chúng ta của hiện tại, doanh nghiệp đổ xô vào cuộc cạnh tranh trên trường thương mại điện tử. Mua bán online trên nền tảng Facebook và Google trở thành tâm điểm hot. Và chính vì vậy, để mở lối cho doanh nghiệp, Một nền tảng hỗ trợ kinh doanh mới mẻ đã ra đời, là Zalo. Và tin mừng là đã có phần lớn doanh nghiệp phát triển và mở rộng với các chiến dịch quảng cáo zalo, bước đầu xây dựng được những thành công đáng kể.

Quảng cáo Zalo có lợi ích như thế nào?

Hiện nay, hệ thống Zalo ngày càng phát triển và nó đã dần phát triển thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả. Với lượng người truy cập ngày một lớn và qua mô ngày càng được mở rộng. Vậy Zalo – nó có những đặc điểm gì nổi trội, lí do tại sao ngày một nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lên chiến dịch quảng cáo Zalo? Lý do ngay dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Tính đến tháng 5 năm 2018, mạng xã hội Zalo này đã có hơn 100 triệu User. Đây được xem là một con số cực kỳ ấn tượng. Với lượng người dùng như vậy, Zalo cung cấp lượng khách hàng tiềm năng cực lớn cho doanh nghiệp.

Lưu lượng người dùng tiếp cận cực lớn: Với số lượng thống kê, có khoảng 48% người dùng Việt dùng thiết bị smartphone để thực hiện các thao tác mua sắm hàng online.  Đi kèm với điều đó, có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động thông minh.

Zalo Official Account là gì ?

Zalo Official Account (viết tắt là Zalo OA) – Một trong những ứng dụng OTT đứng đầu tại Việt Nam. Zalo OA với sự kết nối hàng triệu khách hàng, chủ doanh nghiệp có trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Quảng Cáo Zalo Ads sao cho hiệu quả? 1

Câu hỏi:”Làm thế nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận được đến số lượng User hơn 100 triệu người đầy tiềm năng trên nền tảng của Zalo? Và Zalo Ads chính là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn. 

Tạo quảng cáo Zalo Official Account, nhà quảng cáo truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Làm thế nào để quảng cáo Zalo Official Account ?

Cách thức đăng bài Zalo Official.

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn đề tài để OA quảng cáo

Bước 3: Nhắm đến lựa chọn phù hợp cho đối tượng quảng cáo

Bước 4: Thiết lập ngân sách, chi phí quảng cáo cho chiến dịch

Bước 5: Chuẩn bị cho nội dung quảng cáo trên zalo official accout

Bước 6: Chọn Thông tin thêm

Bước 7: Bước cuối cùng, gửi duyệt

 Qui trình thực hiện bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo.

Nhà quảng cáo vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn loại chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp, tổ chức (Hình thức quảng cáo) >> Và nhấn nút Bắt đầu.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn đề tài để OA quảng cáo

Chọn tài khoản Zalo OA để thực hiện quảng cáo trong danh sách chủ tài khoản là “Quản trị viên” hoặc được phân quyền quảng cáo “Nhân viên quảng cáo”, đặt tên cho chiến dịch và nhấn nút Tạo quảng cáo.

Bước 3: Nhắm đến lựa chọn phù hợp cho đối tượng quảng cáo:

1. Địa điểm

Có 2 lựa chọn cho bạn xác định địa điểm.

· Tỉnh/Thành phố: điền tên tỉnh/thành phố. Tối đa 5 tỉnh/thành phố.

· Vị trí cụ thể: điền vào tên thành phố, tỉnh thành hoặc một địa chỉ cụ thể nào đó mà bạn muôn quảng cáo trên Zalo. Tối đa 5 địa điểm.

2. Giới tính: Hãy chọn lựa theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo muốn hướng đến.

3. Độ tuổi: Có thể di chuyển trên thanh để chọn cho ra độ tuổi phù hợp mục tiêu của chiến dịch quảng cáo zalo.

4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu nhắm đến.

5. Tiêu chí khác: chọn lọc nhân khẩu học, sở thích theo hành vi nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. 

Bước 4: Thiết lập ngân sách, chi phí quảng cáo cho chiến dịch.

Nhà quảng cáo chọn Số lượng nhấp chuột và Đặt giá cho một nhấp chuột để thiết lập ngân sách quảng cáo 

Bước 5: Chuẩn bị cho nội dung quảng cáo trên zalo official accout

Nhà quảng cáo khi lên ý tưởng đăng tải hình ảnh và nội dung quảng cáo theo những yêu cầu:

1. Tên chiến dịch quảng cáo

2. Hình mô tả: sử dụng ảnh thể hiện nội dung cho quảng cáo. Kích thước hình ảnh đăng tải ảnh là 1024 x 533(px) và dung lượng không vượt quá 2MB.

3. Chú thích: Về phần chú thích thể hiện nội dung; câu chuyện quảng cáo không vượt quá 90 ký tự

4. Mô tả: Xây dựng thông tin ngắn gọn về sản phẩm. Nội dung không được vượt quá 60 ký tự

5. Thông tin thêm: thể hiện các thông tin như giá cả sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự

Bước 6: Chọn Thông tin thêm

Cung cấp thêm giấy tờ xác nhận nội dung quảng cáo trên zalo Official nếu như sản phẩm là thuốc, các loại thực phẩm chức năng, hoặc các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads được quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo

Bước 7: Bước cuối cùng, gửi duyệt.

Sau khi thực hiện xong các thao tác tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung lại để thực hiện chỉnh sửa sau hoặc tiến hành gửi duyệt để Zalo Ads phê duyệt nội dung quảng cáo:

1. Lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ mang trạng thái Tạo mới và sẽ không được phân phối cho đến khi được gửi duyệt.

2. Chọn Gửi duyệt để đưa bài quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads, kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo là trong khoảng 1 tiếng.

Với những bước trên thì việc quảng cáo zalo ads bạn đã nắm vững trong lòng bàn tay fcmedia.vn là một trong những công ty chuyên quảng cáo sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên đây.

Đọc thêm:

4 Bước lấy link Zalo cá nhân, Zalo Page – Bạn đã thử ?

Tối ưu hiệu quả Quảng Cáo Zalo Ads!



source https://fcmedia.vn/zalo/quang-cao-zalo-ads-sao-cho-hieu-qua/

Nhận xét