HOSTING WEBSITE LÀ GÌ? ĐÂU LÀ ĐỊNH NGHĨA CHÍNH XÁC NHẤT?

Hosting Website là gì và vì sao cần phải sử dụng Hosting Website? Dựa trên kinh nghiệm cung cấp dịch vụ lâu năm trên thị trường, FC Media sẽ làm rõ khái niệm và cung cấp đầy đủ kiến thức cho bạn được hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến Hosting Website.

Dịch vụ Hosting Website là gì?

HOSTING WEBSITE LÀ GÌ? ĐÂU LÀ ĐỊNH NGHĨA CHÍNH XÁC NHẤT? 1

Dịch vụ Web Hosting hoạt động trên nguyên tắc cho phép người dùng lưu trữ các tập tin dữ liệu của Website cá nhân hoặc tổ chức lên hệ thống mạng máy chủ có hiệu suất vận hành cao và kết nối với hệ thống Internet toàn cầu.

Ví dụ: Hệ thống Internet toàn cầu kết nối tới máy chủ Web chứa dữ liệu Website của bạn và chuyển thông tin Website đó đến máy tính cá nhân của bạn. Nhờ cơ chế như vậy, mọi người có thể trải nghiệm mọi Website theo như ý muốn.

Một ví dụ đơn giản hơn giúp bạn có thể hiểu Hosting Website là gì đó là: Bình thường bạn có 1 file dữ liệu trong máy tính, nằm trong Localhost của bạn, bạn muốn cho người khác có thể nhìn thấy thì bạn cần tải file đó lên mạng, nơi đó gọi là Hosting.

Các thông số liên quan đến việc quản lý máy chủ Website như cấu hình, phiên bản phần mềm quản lý Hosting Website, tính bảo mật, khả năng hỗ trợ khi gặp sự cố, băng thông của Website, tốc độ đường truyền của Website và nhiều thứ khác đều nằm trong chuyên môn của FC Media bởi vì công ty đã cung cấp dịch vụ tới hàng trăm ngàn Website, tất cả đặt trong một trung tâm lưu trữ dữ liệu hàng đầu tại Việt Nam đảm bảo vận hành và phát triển cả trong hiện tại lẫn tương lai sau này.

Chức năng của Hosting Website là gì?

HOSTING WEBSITE LÀ GÌ? ĐÂU LÀ ĐỊNH NGHĨA CHÍNH XÁC NHẤT? 2

Chức năng 1: Tên Miền (Domain)

Trong mối tương quan với Website Hosting thì Tên Miền giúp Website của bạn dễ dàng hiển thị trên Internet hơn là thông qua giao thức khác như mã hóa IP (Internet Protocol) theo kiểu truyền thống và đồng thời Tên Miền cũng là tên gọi đại diện cho IP đó.

Chức năng 2: Dung Lượng Lưu Trữ (Disk Page)

Là một trong các thông số kỹ thuật quan trọng đối với Website Hosting mà bạn cần phải biết. Nó đại diện cho khả năng lưu trữ dữ liệu trên Website của bạn, nếu dung lượng lưu trữ trên Website đã dùng hết, Website sẽ vận hành rất chậm chạp thậm chí không thể vận hành. Nếu rơi vào trường hợp này tốt nhất là bạn cần nâng cấp dung lượng lưu trữ lên để nói hoạt động tốt hơn.

Chức năng 3: Băng Thông (Bandwith)

Băng thông Website là một trong những khái niệm mô tả lượng dữ liệu thông qua Website của bạn được phép truyền tải trong một thời gian nhất định (tải lên, chỉnh sửa, thiết kế mới, đưa dữ liệu lên Website, tải xuống). Nếu băng thông Website gần hết hoặc đã hết thì tốc độ truy cập Website từ người dùng sẽ rất chậm hoặc gần như không thể.

Chức năng 4: Cơ chế bảo mật, sao lưu và phục hồi dữ liệu

Cơ chế bảo mật của server là loại máy chủ sử dụng, công nghệ bảo mật, cơ chế bảo mật là phần cứng hay mềm…, bên cạnh đó còn có cơ chế sao lưu và phục hồi dữ liệu khi xảy ra sự cố, cần lưu ý nếu một ngày một lần sao lưu dữ liệu thì sẽ rất tốn kém chi phí mà vẫn không bảo mật (một nghịch lý trong ngành lưu trữ máy chủ Hosting hiện nay).

Chức năng 5: Phần mềm hỗ trợ kèm theo

Thường là các phần mềm quản lý việc tải lên hoặc tải dữ liệu xuống máy tính người dùng, thông dụng là Direct Admin.

Chức năng 6: Tương thích mã nguồn thông dụng

Các mã nguồn phổ biến vẫn được hỗ trợ … Tuyệt vời hơn nếu hỗ trợ thêm các phiên bản mã nguồn mới xuất hiện hiện nay như Drupal, Python,…

Chức năng 7: Tương thích phiên bản lập trình

Gói dịch vụ Hosting Website của FC Miedia tương thích với phiên bản lập trình ASP, ASP.NET, PHP 5.1, PHP 5.2, …, cũ và mới.

Hosting Website là gì tại sao cần phải mua?

HOSTING WEBSITE LÀ GÌ? ĐÂU LÀ ĐỊNH NGHĨA CHÍNH XÁC NHẤT? 3

Nếu không có Hosting thì Website sẽ chỉ hoạt động trên máy tính các nhân của bạn mà thôi, chỉ có mình bạn mới nhìn thấy được dữ liệu đó, dữ liệu sẽ không được chia sẻ trên mạng. Vậy nên rất cần thiết để có một gói Hosting tốt nhất.

Hosting Website là gì, làm sao để biết đâu là Hosting bạn cần?

Có rất nhiều loại hosting khác nhau để bạn lựa chọn. Vậy nên, làm sao để biết đâu là Hosting phù hợp với bạn nhất? Thông tin dưới đây sẽ cho bạn một vài gợi ý hữu ích, bạn tham khảo nhé:

– Shared Hosting: phù hợp với trang cá nhân, trang web cho các tổ chức vừa và nhỏ, không phù hợp với doanh nghiệp sử dụng Website để bán hàng và tổ chức lớn có nhiều lượt truy cập mỗi ngày.

– VPS Hosting: là lựa chọn hoàn hảo các tổ chức từ trung bình đến lớn. Tuỳ thuộc vào lượng truy cập trong tương lai, bạn có thể cần một gói VPS có khả năng mở rộng hơn tùy thuộc vào nhu cầu.

– Dedicated Server Hosting: cung cấp một số lợi ích thực sự to lớn so với gói VPS nhưng khó quản lý hơn. Bạn chỉ nên lựa chọn loại Hosting này nếu bạn có kiến thức về công nghệ thông tin và có khả năng quản trị máy chủ tốt.

Trên cương vị là một trong những Nhà Cung Cấp Hosting Website hàng đầu thị trường, FC Media không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ của công ty, công tác chăm sóc khách hàng cũng như phát triển công nghệ mới phục vụ cộng đồng một cách hiệu quả và tốt ưu nhất.

 

 



source https://fcmedia.vn/website/hosting-website-la-gi-dau-la-dinh-nghia-chinh-xac-nhat/

Nhận xét