Những điều cần biết để bán hàng trên Facebook đạt hiểu quả cùng FC Media Công ty quảng cáo FC Media

Thời đại công nghệ 4.0 đã tới và các hình thức bán hàng vì thế cũng đang dần thay đổi mạnh mẽ. Việc bán hành theo kiểu truyền thống đang dần được thay thế bởi hình thức bán hàng mới mà hoàn toàn hiệu quả đó chính là bán hàng trực tuyến hay còn gọi là bán hàng online. Bán hàng online là hình thức buôn bán các sản phẩm dựa trên các nền tảng số, nơi mà lượt người tiếp cận là vô số và từ đó sản phẩm của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn bao giờ hết. Và đứng đầu trong các nền tảng ấy, không thể không kể đến là bán hàng trên Facebook.

Vậy chúng ta cần làm gì để có thể bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả nhất, bài viết này sẽ góp phần giải đáp các thắc mắc này của bạn.

bán hàng trên Facebook

Có bao nhiêu cách để bán hàng trên Facebook?

Thông thường chúng ta sẽ có 3 cách chính để đưa sản phẩm của bạn đến với những khách hàng tiềm năng, đó là:

+ Qua Facebook cá nhân.

+ Qua các group Facebook

+ Qua Fanpage.

1. Ưu điểm khi bán hàng online trên Facebook cá nhân

Bạn có thể dễ dàng nhận ra 4 ưu điểm như phía dưới đây:

Sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận miễn phí đến khách hàng, mang lại lượng tương tác cao, dễ dàng và thuận tiện trong việc trò chuyện và gửi lời mời mua hàng trong danh sách bạn bè của mình.

Dễ dàng có được niềm tin của khách hàng, nhất là đối với các khách mua lẻ. Do đó, tỷ lệ đơn hàng được chốt sẽ dễ đạt hơn.

Gia tăng khả năng xuất hiện bài viết trên Newsfeed mọi người trong danh sách bạn bè cao hơn so với Fanpage.

Có được sự ổn định hơn so với Fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.

Với 4 ưu điểm trên thì Facebook cá nhân của bạn hoàn toàn hội tụ đủ các yếu tố của một công cụ bán hàng rất đắc lực. Nhưng để có thể bán hàng trên Facebook cá nhân đạt kết quả như ý muốn thì chúng ta cần có chiến lược cụ thể. Sau đây là các bước để bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân:

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là tạo nhiều tài khoản Facebook khác nhau và cố gắng làm cho các tài khoản này được nhiều người biết đến. Khoảng thời gian tốt nhất là những tài khoản đã lập lâu, khoảng từ 3 đến 6 tháng. Và để có được các tài khoản Facebook cá nhân uy tín thì bạn cần tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu lại thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh… vì những thông tin này rất quan trọng và có thể cần thiết về sau như xác thực tài khoản.

Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng

Một trong những cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng đó chính là vào các group, fanpage. Đối với group thì nếu bạn là thành viên thường tương tác nhiều trong group đó thì bạn sẽ tạo ra một sự quen thuộc nhất định và khi đó nếu bạn gửi lời mời kết bạn thì sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn. Bạn cũng có thể mở rộng số lượng bạn bè nhanh chóng, bằng cách vào phần “Thành viên” của group đó và bấm hàng loạt nút “Kết bạn” đến mọi người.

Về phần fanpage thì bạn nên tìm đến các post thực hiện chạy quảng cáo, sau đó vào xem phần like của bài viết ấy và thực hiện “Kết bạn” với những người đã tương tác với bài viết. Tuy nhiên, một số fanpage sử dụng phần mềm auto like nên do đó bạn không thể áp dụng cách này. Bạn có thể sử dụng các phần mềm như Itarget hay Add-on Chrome để giải quyết tình trạng này.

Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè

Và để có thể nhận được xác nhận “Kết bạn” một cách dễ dàng thì bạn cần đầu tư thời gian và phải có chương trình cụ thể với từng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Khi ở các group, điều bạn cần làm là hãy tích cực tương tác, tạo độ quen thuộc của bạn, khi đó bạn sẽ có được tỷ lệ đồng ý rất cao.

Đối với các tài khoản cá nhân thì họ sẽ không biết bạn là ai, do đó đây là lý do bạn cần có nhiều tài khoản facebook. Bạn sẽ điều chỉnh các thông tin từng tài khoản sao cho phù hợp với các đối tượng nhất định. Khi đó, hiệu quả sẽ là rất cao khi họ có được những người bạn cùng chung quan điểm như mình.

Sau khi kết bạn thành công, mỗi tài khoản đã có một số lượng bạn nhiều nhất định thì chúng ta chuyển sang gợi ý kết bạn cho nhau. Bạn sẽ có những tài khoản cực riêng và có thể bắt đầu bán hàng trên Facebook cá nhân một cách dễ dàng.

Bước 4: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Đây là lúc bạn cần ra tay nhiều nhất, sử dụng nhiều khả năng nhất để gây chú ý và thu hút tương tác của bạn bè. Với số tài khoản Facebook cá nhân nhiều thì bạn có thể dùng phần mềm hỗ trợ để các tài khoản tự động đăng status lên tường và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị kiểm tra.

Tuy nhiên, cho dù đăng thủ công hay dùng phần mềm thì nội dung của bạn phải được đầu tư một cách thật hấp dẫn, theo kịp xu hướng mới khiến người đọc tương tác với bài viết của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên tương tác lại với bạn bè của bạn bằng những chia sẻ một cách tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên nên lưu ý rằng là không nên quảng cáo quá nhiều thì sẽ gây khó chịu cho bạn bè của bạn và điều đó sẽ làm cho họ không quan tâm đến thông tin của bạn nữa.

Xu hướng hiện nay của các mạng xã hội đó là phải mang lại lợi ích cho người dùng và Facebook cũng không nằm ngoài xu hướng này. Facebook sẽ tiến hành lọc và đánh giá độ hữu ích của các thông tin và quyết định chúng có xuất hiện nhiều trên bản tin của người dùng hay không. Còn những bài viết không đạt yêu cầu thì sẽ dần bị giảm số lần hiển thị và sẽ bị mất dần khỏi bảng tin.

Xem thêm:

3 Cách chọn đối tượng quảng cáo facebook

Cài đặt quảng cáo facebook chỉ trong 2 bước

2. Bán hàng trên Facebook qua các Group

Lựa chọn group bán hàng phù hợp

Bạn phải dành thời gian tìm kiếm các group Facebook xem là chúng có phù hợp với các sản phẩm bạn dự định bán hay không.

Việc lựa chọn group chỉ  khiến bạn mất thời gian ban đầu nhưng nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như nguồn lực, tối ưu hóa việc bán hàng trên group facebook. Vậy nên bước lựa chọn group là hết sức quan trọng, yếu tố quyết định thành công của bạn.

Đọc kỹ và tuân thủ quy định trong group

Mỗi group đều có những phương hướng phát triển riêng và đều phải có những quy tắc nhằm để giữ trật tự cho group. Và nên tuân theo các nội quy đó, điều này sẽ giúp bạn có thể trụ lại group và tạo nên uy tín riêng của mình.

Tránh đăng tải lại một bài viết trong nhiều group

Bạn nên hạn chế đăng tải cùng một bài viết vào nhiều group khác nhau, nó sẽ khiến bạn bị xem là “spam” nghĩ đơn giản là gây khó chịu, phiền toái cho người khác. Bạn nên dành thời gian và đầu tư cho mỗi bài viết để chắc chắn mang lại hiệu quả cao nhất.

Tăng tương tác với các thành viên trong group

Bài viết trong group nếu không có sự tương tác sẽ làm cho bài viết dễ bị phớt lờ đi và sẽ không hiệu quả. Bởi vậy hãy thường xuyên tương tác các bài viết khác để có thể nhận lại được sự tương tác từ họ.

Bán hàng trên Facebook thông qua group có hiệu quả nhưng tính ổn định thì không đảm bảo, do đó bạn cần đầu tư cho mình một Fanpage riêng. Đó là phương pháp giúp cho bạn dễ dàng phát triển hơn.

3. Sử dụng Fanpage để bán hàng trên Facebook

Tạo cửa hàng trên fanpage

Đây là tính năng mới của Facebook cho phép bạn hiển thị và bán sản phẩm, hàng hóa của mình ngay trên Fanpage.

Với tính năng này khách hàng có thể dễ dàng theo dõi các sản phẩm theo những danh mục cụ thể kèm theo đó là giá, xuất xứ, công dụng. Điều đặc biệt là tính năng này hoàn toàn miễn phí.

Hình ảnh trên fanpage

Bạn nên cố gắng đầu tư hình ảnh nhiều hơn. Vì đây là thị trường hàng hóa online, nơi mà khách hàng sẽ đánh giá đầu tiên qua hình ảnh, vì thế bạn nên đảm bảo các hình ảnh về sản phẩm của bạn phải rõ nét, thân thiện, đầy đủ thông tin,…

Hình ảnh của bạn cũng nên đa dạng và độc đáo hơn. Nó sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng qua lần xem đầu tiên.

Bài viết đăng trên fanpage

Nội dung các bài viết của bạn cần ngắn gọn, súc tích và chi tiết. Hạn chế bài viết quá dài vì sẽ gây nhàm chán cho người xem.

Bạn cũng có thể sử dụng các câu từ đang hình thành “trend” để có thể khiến bài viết thêm độc đáo và thu hút người xem.

Nên lựa chọn những khung giờ hợp lý nhất để đạt được tối đa lượt tương tác nhất để đăng bài. Một số giờ vàng cơ bản mà bạn có thể tham khảo là: 6h30-8h sáng, 12h-14h chiều, 20h-22h tối.

Sử dụng Facebook Ads

Đây là một tiện ích có thu phí của Facebook. Bạn sẽ trả phí để bài viết của bạn được tiếp cận và quảng cáo rộng rãi hơn đến nhiều người hơn nữa. Chi phí còn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và nếu bạn sử dụng chúng hiệu quả thì lợi ích mang lại sẽ vô cùng lớn.

Bạn có thể thấy rằng việc bán hàng trên Facebook là một thị trường vô cùng rộng lớn và giá trị cực cao. Nắm trong tay các lưu ý trên thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kinh doanh của mình rồi nhé.

Với kinh nghiệm trong quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, quảng cáo Zalo, thiết kế và quản trị website, dịch vụ SEO… trong thời gian qua, công ty tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo mang lại hiệu quả cao, đem đến cho các doanh nghiệp cơ hội phát triển cao nhất.

Đặc biệt với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và tiếp thu và sáng tạo giúp cho việc kinh doanh có sự cải tiến đáng kể. Ngoài ra công ty FC Media  còn mang đến cho khách hàng giá dịch vụ rẻ, phù hợp với mọi đối tượng.

Chúng tôi –  Công ty FC Media chính là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ với công ty khi bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhé!

https://fcmedia.vn/
(089).9929.818

Nhận xét