HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO FACEBOOK CỘNG ĐỒNG HIỆU QUẢ Công ty quảng cáo FC Media

Bạn muốn kiếm lời nhanh chóng và hiệu quả trên mạng xã hội Facebook, muốn tạo dựng được những mối quan hệ, những đánh giá,…. trong cộng đồng nhưng chưa biết cách phải làm thế nào. Đừng lo lắng nữa khi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách tạo Facebook cộng đồng hiệu quả nhất, bên cạnh đó bạn có thể biết thêm về cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ và quảng cáo miễn phí trên Facebook.

1. Cách tạo Facebook cộng đồng hiệu quả :

cách tạo Facebook cộng đồng

Bước 1: Bạn đăng nhập vào facebook cá nhân của mình và bấm vào nút “Tạo trang” (được hiển thị màu xanh lá cây phía dưới như trong ảnh)

tao-fb-cong-dong

Bước 2: Sau khi bấm vào nút ‘’Tạo trang’’ rồi, bạn sẽ có 2 mục để lựa chọn là “Doanh nghiệp hoặc thương nghiệp” và “Cộng đồng hoặc người của công chúng” hãy chọn 1 trong 2 danh mục để tạo fanpage riêng chỗ mình sau đó Click vào chữ “Bắt đầu” bên dưới

Bước 3: Tiếp đó bạn điền đầy đủ những thông tin cần thiết mà Facebook yêu cầu cho trang cộng đồng hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn tạo:

tao-fb-cd

Bước 4: Sau khi bạn đã điền các thông tin vào đầy đủ thì hãy bắt đầu tìm một ảnh đại diện và ảnh bìa thật bắt mắt và dễ nhận dạng (nếu như bạn là doanh nghiệp). Thế là bạn đã tạo trang Facebook cộng đồng thành công rồi đó, bước đơn giản nhất bây giờ đó là bạn có thể bắt đầu sử dụng được trang fanpage của mình rồi.

Tuy nhiên, bạn cần vào phần giới thiệu và mô tả một số điều cần biết về trang của bạn để tạo sự tin tưởng và minh bạch, tiến hành thay đổi tên người dùng và thêm bạn hoặc một số người khác vào vị trí quản trị viên, người kiểm duyệt,….

2. HIỆU QUẢ CÓ ĐƯỢC KHI SỬ DỤNG TRONG FACEBOOK CỘNG ĐỒNG

Hiệu quả mà trang Facebook cộng đồng đem lại cho doanh nghiệp của bạn sẽ  là vô cùng lớn khi bạn biết khai thác hợp lý. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể phát huy được tối đa giá trị mà nó đem lại cho doanh nghiệp? Để làm được điều này, bạn phải tạo được một chiến lược cụ thể cho từng thời điểm quảng cáo nhất định.

Khi xây dựng một fanpage mới thì bạn cần chú tâm vào hoạt động trên trang, bổ sung những thông tin cơ bản trong một trang fanpage để trang minh bạch và thường xuyên được hoạt động; chia sẻ trang của bạn đến với càng nhiều bạn bè, mọi người càng tốt,… và có thể nhờ họ like và share để tăng lượt tương tác cho page của bạn.

Khi trang fanpage của bạn bắt đầu đi vào quá trình hoạt động hiệu quả nhưng có dấu hiệu chững lại thì bạn nên tìm đến, hợp tác với các doanh nghiệp chuyên về marketing,PR để họ có thể quảng cáo, thêm thắt nhiều thông tin về trang của mình.

Tôi đã sơ qua cho bạn về cách tạo Facebook cộng đồng rồi đấy, nhưng ngoài ra việc thực hiện quản lý fanpage cũng là yếu tố rất quan trọng để fanpage của bạn phát triển tốt. Nếu bạn quản lý tốt và có sự đầu tư kỹ càng thì trang Facebook sẽ đem về cho bạn những hiệu quả như bạn mong muốn.

3. CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÁ RẺ

Bạn đang quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu nhưng có giá thành quá cao và việc chạy quảng cáo gặp nhiều khó khăn. Bạn cần biết nhiều cách để ổn định kinh phí để lo cho những khoảng khác thì nên tham khảo 1 số cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ dưới đây.

Xem ngay: CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MIỄN PHÍ VÀ HIỆU QUẢ

3 CÁCH CHỌN ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO FACEBOOK

fb-cong-dong
  1.  Tối ưu hình ảnh giúp quảng cáo rẻ tiền hơn
  2. Chú ý hơn về kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook

Bạn nên sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để có thể tạo ra tạo ra các kích thước ảnh bên dưới (như hình) và chèn thêm các ảnh hấp dẫn khác của bạn vào để cho đúng các kích thước như trên

kich-thuoc-hinh-anh-qc
  1. Quảng Cáo bài viết

Nếu như bạn mới lập page để buôn bánh nhỏ thì không nên sử dụng dịch vụ quảng cáo like fanpage của Facebook. Vì nếu không chuyên nghiệp về kĩ thuật bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để up like cho trang. Nên cách tốt nhất ban đầu đó chính là Quảng cáo bài viết tự viết, chính là suy nghĩ content cho thật hay sau đó chạy quảng cáo bài viết đó đồng thời kèm hình ảnh có chiều rộng từ 400-600px, chiều cao từ 250-300px nhé

  1. Tạo chiến dịch với giá tiền thấp

Chỉ nên đặt gói chiến dịch từ 25.000 đồng, nếu chạy hết thì tiếp tục ngân sách để chạy, không nên sử dụng các chiến dịch lớn từ 100.000 – 200.000 đồng để quảng cáo vì giá cao nhưng không hiệu quả nhiều

  1. Không nên vừa post bài rồi chạy ngay

Không nên mới bắt đầu đăng bài lên Page đã vội chạy quảng cáo. Các bạn nên đợi vài tiếng đồng hồ để có người tương tác rồi mới bắt đầu chạy.

  1. Thời gian chạy quảng cáo

Giờ giấc cũng là một thứ các bạn nên chú tâm đến. Thời gian đẹp nhất là từ 9h sáng đến 6,7h chiều, vì nếu khuya quá sẽ không có nhiều lượt online, share, comment và tương tác đấy nhé!

 4. QUẢNG CÁO MIỄN PHÍ TRÊN FACEBOOK

Cách 1: Quảng cáo trên trang cá nhân

Sử dụng trang cá nhân để quảng cáo là cách đơn giản nhất  để quảng cáo miễn phí trên Facebook. Vì chỉ cần có một tài khoản Facebook cùng số lượng bạn bè nhất định, bạn sẽ dễ dàng đăng bài quảng cáo sản phẩm và trực tiếp quản lý bán hàng

Tuy nhiên bên cạnh đó bạn cần có một chiến lược đăng bài hợp lí. Nếu suốt ngày đăng nhiều bài về quảng cáo, và cách quảng cáo quá phô trương, không thật sự khéo léo sẽ làm nhiều bạn bè khó chịu dẫn đến tình trạng mất kết bạn từ đó dẫn đến việc mất tương tác và bài viết của bạn sẽ bị giảm đi trên newfeeds của nhiều người. Do vậy bạn nên đan xen những suy nghĩ, cảm xúc những hình ảnh trong cuộc sống hoặc những bài share vui nhộn nữa nhé

Cách 2: Đăng bài trên fanpage và group lớn miễn phí

Đây cũng là một cách để quảng cáo trên facebook miễn phí tương đối hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần tham gia vào các group nơi có nhiều khách hàng tiềm năng bạn cảm thấy phù hợp. Bạn nên khéo léo viết các bài review, giới thiệu hoặc quảng bá sản phẩm của mình. Tránh tình trạng spam hoặc quảng cáo nhiều sẽ bị admin xóa bài và kick ra khỏi group

Cách 3. Sử dụng công cụ hỗ trợ như Tool Auto

Hiện nay có nhiều tool auto tự động post các bài hoặc comment trong các diễn đàn trên Facebook…cũng như cùng lúc gửi nhiều tin nhắn quảng cáo đến mọi người cùng một lúc. Bạn có thể tham khảo phần mềm như Auto post Groups Facebook, Mass Facebook Adsm,…. Việc có thêm phần mềm sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như sau:

+ Tự giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người biết hơn. Ngoài ra chúng còn tự động tìm kiếm các group Facebook theo từ khóa và lọc trong nhóm có các thành viên tiềm năng,…

+ Chọn khung giờ đẹp mà nhiều khách hàng Online để gia tăng khả năng tiếp cận sản phẩm và tương tác đến với người dùng

+ Kích hoạt tự động share, comment, like,… vào các bài đã đăng trong nhóm

+ Tự động tag người dùng vào các bài viết của bạn đã đăng

+ Tự động tìm kiếm theo từ khóa trong các group, đăng status, like, share, comment, kết bạn,…..

Cách 5: Tự xây dựng fanpage và các group liên quan

Nếu những cách quảng cáo trên facebook miễn phí trước bạn bị phụ thuộc vào các admin group, hoặc các tool thì với cách này bạn giữ thế chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm đến người dùng

Trước tiên bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, họ đang quan tâm đến điều gì, sau đó tự lập page thương hiệu, group riêng tư , group chăm sóc khách hàng,… Khi các nhóm, page đó đã có số lượng thành viên đủ lớn với chất lượng tốt thì bạn có thể post bài quảng cáo với con số người tiếp cận lên đến hàng trăm và hàng nghìn.

Fcmedia.vn đơn vị uy tín chất lượng

Với kinh nghiệm trong quảng cáo Facebook, Quảng cáo Googlethiết kế và quản trị websitedịch vụ SEO…trong thời gian qua, công ty tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội phát triển cao nhất.

Đặc biệt với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và tiếp thu và sáng tạo giúp cho việc kinh doanh có sự cải tiến đáng kể. Ngoài ra công ty Fc Media  còn mang đến cho khách hàng giá dịch vụ rẻ, phù hợp với mọi đối tượng.

Chúng tôi –  Công ty FCmedia VN chính là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ với công ty khi bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhé!

https://fcmedia.vn/
(089).9929.818

Nhận xét