CÀI ĐẶT QUẢNG CÁO FACEBOOK CHỈ TRONG 2 BƯỚC Công ty quảng cáo FC Media

Nếu như bạn là một “new bae” chưa biết cách chạy quảng cáo Facebook là gì hoặc không biết cài đặt quảng cáo Facebook để nhiều người biết đến thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, để dễ dàng thao tác trên kênh mạng xã hội lớn nhất Thế giới này nhé!!

1. Tìm hiểu về các dạng chạy quảng cáo trên facebook

1.1 Quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo cơ bản này thường sẽ được hiển thị ở cột bên phải của newfeeds hoặc trang cá nhân của bạn, nó sẽ bao gồm tiêu đề với 25 ký tự, dòng mô tả ngắn khoảng 90 ký tự, và hình ảnh thường sẽ có kích thước 100 x 72 pixel

Đối với dạng nào bạn có thể cho chạy trực tiếc quảng cáo Facebook đến trang Fanpage, các trang web hoặc bất kỳ địa chỉ nào mà bạn mong muốn

1.2 Quảng cáo đã được tài trợ

Đối với các dạng quảng cáo có chứa tài trợ này cũng sẽ được hiển thị ở cột bên phải, thậm chí ngay chính giữa trang newfeeds của bạn khi đang lướt, nó cũng bao gồm các dòng mô tả và hình ảnh đính kèm.

Kiểu quảng cáo này giúp người dùng có thể like, share, comment,… các thứ trên form của quảng cáo đó. Và nếu muốn bắt cặp theo xu thế thì đây sẽ là dạng quảng cáo mà bạn không thể bỏ qua vì nó rất được ưa chuộng hiện tại.

1.3 Quảng cáo được đề xuất bởi Facebook

Dạng quảng cáo này thường sẽ hiện lên ở Newfeeds của bạn. Nó sẽ bao gồm các ký tự, hình ảnh được lấy bất kỳ ở một bài đăng nào đó trong Page của bạn, sau đó được chạy quảng cáo đề xuất đến người dùng có nhu cầu.

2. Cách cài đặt quảng cáo Facebook hiệu quả và nhanh nhất hiện tại:

Hiện nay đối với việc chạy quảng cáo facebook để giới thiệu nhãn hàng,… thật sự là một điều không còn quá mới mẻ đối với mọi người nữa. Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng đang sẽ dụng dịch vụ này. Bởi vì nó rất đơn giản, dễ thực hiện lại còn không tốn quá nhiều công sức như trước. Bạn chỉ cần một tài khoản trên Facebook để có thể tự mình lập ra một cái fanpage, 1 tài khoản thanh toán quốc tế (VISA) là bạn có thể ngay lập tức chạy quảng cáo trên Facebook để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình

cài đặt quảng cáo facebook

Nếu các bạn vẫn đang loay hoay, thắc mắc với việc làm thế nào để chạy được quảng cáo, thì đừng lo lắng nhé, rất dễ hiểu và đơn giản thôi, bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết tất cả. Giờ thì chú ý xem nha.

Bước 1: Cài đặt quảng cáo Facebook riêng cho bản thân mình

Truy cập vào đường link: http://www.facebook.com/business/ để có thể tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc là một bài viết mới toang nhé. Tại đây bạn sẽ cần nhấn vào nút “tạo quảng cáo” màu xanh bên góc phải của màn hình (như ảnh)

cai dat quang cao fb

Sau đó trình duyệt sẽ đưa bạn đến được điều hướng đến đầu tiên đó là “Trình quản lý quảng cáo”

cai dat quang cao facebook

Tùy thuộc vào mục đích khi bạn chạy quảng cáo, nhằm nâng cao nhận thực về thương hiệu hay đẩy mạnh tương tác trên các bài viết  hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ phải tự mình chọn một trong những mục tiêu tương ứng với mình trong phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?”

cai dat quang cao

Tiếp theo nữa, bạn sẽ kéo xuống dưới màn hình và bắt đầu nhập tên chiến dịch quảng cáo sau đó nhấn vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp

Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo

Nếu đây là lần đầu tiên mà bạn chạy quảng cáo trên facebook, thì bạn cần phải thiết lập cho mình một tài khoản quảng cáo với các thông tin như: múi giờ, loại tiền và Quốc gia của tài khoản.

            Cụ thể như sau:

  • Quốc gia tài khoản: Việt Nam
  • Loại tiền: Đồng tiền Việt Nam
  • Múi giờ: Asia/Ha_Noi
buoc 2 quang cao

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu

Phải nói đây là bước được xem là cực kỳ quan trọng, bởi quảng cáo của bạn có hiểu quả hay không, có tối ưu được nhiều chi phí hay không? thì phụ thuộc rất lớn vào phần này.

Dựa vào lĩnh vực, kế hoạch được đề ra riêng của mỗi người thì sẽ có cách nhắm vào các mục tiêu cụ thể khác nhau như: ngôn ngữ, giới tính, mối quan hệ, vị trí hành vi, học vấn,… Bạn làm càng cụ thể bao nhiêu thì bạn sẽ càng tối ưu được chi phí + hiệu quả bấy nhiêu.

buoc 3 quang cao

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn sẽ phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo của mình vào trên trang facebook. Ở đây, có các gợi ý vị trí cho bạn như sau:

(1) Vị trí quảng cáo tự động: facebook sẽ tự động phân phối các vị trí quảng cáo đến bạn

buoc 4 quang cao

(2) Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Chúng ta có thể chỉnh sửa được các vị trí quảng cáo để có thể đặt vào vị trí hợp lý nhất.

buoc4b quang cao

Tùy thuộc vào cách mỗi người thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 vị trí đặt để này, nhưng theo kinh nghiệm thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn phương án số 1 đó là “vị trí quảng cáo tự động” để facebook có thể tự điều phối hợp lý bài viết của bạn.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Xem thêm: Chi phí quảng cáo Facebook như thế nào?

Đến bước này, bạn sẽ cần phải thiết lập ngay ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch cho thời gian chạy.

       Phần này, bạn có thể lựa chọn như sau:

  • Ngân sách theo ngày: mỗi ngày Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra trước đó, không phải cứ lên số tiền 100k/ 1 ngày là tự động facebook chi tiêu hết 100k cho bạn đâu, mà có thể rằng ngày hôm nay nó có thể chi tiêu 130k và ngày mai có thể sẽ là 70k chẳng hạn, tùy vào sự phân phối của facebook mà thôi.
  • Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách theo ngày, nhưng chỉ khác ở đây là thay vì đặt chi phí theo từng ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả một chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu và sau đó bạn có thể điều chỉnh ngày và giờ để chạy cho chiến dịch quảng cáo này.
buoc 5 quang cao

Tiếp theo là bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo:

Nếu đặt ngân sách cho việc quảng cáo theo ngày thì bạn sẽ có 2 sự  lựa chọn:

+ Chạy liên tục các nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm

+ Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc

Sau đó, chỉ việc nhấn vào nút “tiếp tục”

Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ phải tự lựa chọn fanpage và bài viết mà mình muốn quảng cáo, xem trước các quảng cáo sẽ được hiển thị như thế nào với người được nhắm đến trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

buoc 6

Để lựa chọn page quảng cáo, bạn bấm vào menu chọn vào Trang Facebook sau đó sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang làm quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập mã ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ được quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn phải click vào “Tạo quảng cáo mới “ trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên các ảnh, video hoặc bản trình chiếu đã dựng trước đó và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA vào cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, các bạn bấm vào nút “Xét duyệt”  để xem lại tổng quan toàn bộ chiến dịch quảng cáo hoặc chỉnh sửa, thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn hoàn thiện với tất cả các bước trên, bạn bấm nút “Xác nhận”

Với những bạn chưa đăng ký được tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Tiếp theo là điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và cuối cùng ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

Bây giờ việc đơn giản nhất đó chính là đợi Facebook xác nhận. Quảng cáo sẽ được chạy mặc định ngay sau khi Facebook thông báo đã xác nhận thành công. Bình thường quá trình kiểm duyệt này sẽ được diễn ra trong 24h.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cài đặt quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu về chạy quảng cáo facebook cho doanh nghiệp, hãy viên hệ với chúng tôi – Công ty FCmedia VN .

https://fcmedia.vn/
(089).9929.818

Nhận xét