CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MIỄN PHÍ VÀ HIỆU QUẢ Công ty quảng cáo FC Media

Bạn đang loay hoay tìm cách chạy quảng cáo trên Facebook hoặc đã biết cách chạy nhưng vẫn ngần ngại vì chi phí quá đắt??? Bạn nghĩ sao về chạy quảng cáo Facebook miễn phí??? Nghe thì thật hấp dẫn đúng không nào, nhưng chưa chắc ai cũng biết và làm được. Bài viết dưới đây FC Media sẽ giúp cho các bạn giải đáp được những thắc mắc này. Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí và các phần mềm quảng cáo Facebook miễn phí

1. Facebook ads là gì?

Facebook ads chính là công cụ giúp những nhà quảng cáo có thể hiển thị thông tin mà họ muốn quảng cáo đến với mọi người đang sử dụng ứng dụng facebook trên giao diện facebook. Khi khởi động facebook bạn để ý ngay trên dòng thời gian và phía tay phải của mình. Bạn có từng thắc mắc với những nhóm, những hình ảnh, sản phẩm đang hiện ngay trên new feed của mình dưới cái tên “Được tài trợ” hay chưa? Vâng đó chính là facebook ads. Sẽ thật tuyệt vời nếu cửa hàng kinh doanh trực tuyến của bạn cũng được hiển thị như vậy.

Xem thêm: CÀI ĐẶT QUẢNG CÁO FACEBOOK CHỈ TRONG 2 BƯỚC

TOP 7 CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO FACEBOOK

2. Cách chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí và hiệu quả

Bạn hãy bắt đầu tìm hiểu về những nguyên lý hoạt động cơ bản nhất nào. Mỗi một tài khoản Facebook bạn đang sử dụng sẽ được gọi là một “Personal Profile”. Khi bạn muốn tự chạy quảng cáo trên Facebook giá rẻ hoặc quảng cáo các page của mình trên trang Facebook được miễn phí bạn cần vào địa chỉ của trang Facebook Ads,và chính lúc này bạn sẽ được thiết lập một tài khoản quảng cáo Face. Mỗi một tài khoản cá nhân có thể có nhiều Ad-Account, nhưng những Ad-Account chỉ được có 1

cách chạy quảng cáo facebook miễn phí

Mỗi Ad-Account để chạy Facebook ads khi được tạo ra có thể sử dụng Voucher của Facebook trị giá từ 25$ đến 200$. Ngoài ra, các bạn còn có thể tiêu trước 1 khoản tín dụng lên đến 50$. Theo một cách đặc biệt, các chuyên gia quảng cáo Facebook có thể có được tài khoản với ngân sách hàng ngày lên tới hơn 100 triệu đồng. Tức là trong ngày đó bạn chạy facebook ads có thể tiêu được tới 100 triệu đồng, sau đó có thể vứt bỏ tài khoản Facebook đi.

Bên cạnh đó điều khó khăn nhất của hình thức chạy quảng cáo trên Facebook miễn phí này là làm sao có được càng nhiều tài khoản Ad – Account thì càng tốt. Hơn nữa những acc này phải được người dùng đánh giá là đáng tin cậy, hãy xem lưu ý dưới đây:

  • Bạn nên sử dụng các ID mạng khác nhau để tạo ra các tài khoản vì bạn biết đấy càng ngày Facebook càng quản lý chặt chẽ việc có quá nhiều nick spam cùng lúc. Cách mà nhiều người sử dụng nhất và khá an toàn nếu không thể nhờ vả ai đó là sử dụng Dcom 3G.
  • Tránh việc bị đánh giá là spam bạn nên chú ý đến các thông tin cá nhân cơ bản của nick như đang làm nghề gì, ngày tháng năm sinh, tuổi, đang ở đâu… hãy khai báo đầy đủ thông tin để tạo mức độ độ tin cậy cao và cũng đừng nên sử dụng những nick đó dưới những ID mạng giống nhau chung 1 lúc
  • Hãy bắt đầu tạo uy tín bằng việc đăng tải các bài viết, share,…trên trang cá nhân và kết bạn, có nghĩa là bạn đang biến những tài khoản ảo đó thành thật, sau 2 -3 tuần sẽ bắt đầu chạy được facebook ads.

Tiếp theo để bắt đầu tự chạy quảng cáo facebook miễn phí và quản lý các thao tác quảng cáo facebook  bạn cần có 1 thẻ tín dụng, bạn có thể được tạo theo các cách sau:

  • Vào trang web http://trustcard.vn để tạo thẻ VISA ảo ( có thể thoải mái về số lượng)
  • Đến các ngân hàng để tạo các thẻ VISA Debit (bất kỳ ngân hàng nào

Xem thêm: Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?

Bước tiếp theo là:

  • Vào facebook truy cập theo địa chỉ đường link http://facebook.com/ads/manage. Nhớ điền các thông tin cần thiết, đầy đủ về thẻ VISA ở bước trước.
  • Khi bạn đã tạo được tài khoản Ad-Account thành công, bạn sẽ được Facebook cấp cho hạn mức tín dụng là 50$.
  • Để tiêu được nhiều hơn 50$. Bạn cũng có thể mua thêm các Voucher của Facebook trên mạng từ các web http://ebay.com hoặc http://fiverr.com (mỗi Voucher lại sẽ cho phép bạn tiêu thêm từ 25$ đến 200$).

Đây là cách quảng cáo facebook miễn phí hiệu quả mà được nhiều người sử dụng nhất, nhưng bên cạnh đó vẫn còn những hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook miễn phí, giá rẻ khác.

3. Các dạng quảng cáo thông dụng:

3 .1 Quảng cáo được tài trợ

Dạng quảng cáo này được chính Facebook cung cấp, các bạn muốn sử dụng quảng cáo dạng này thì phải trả phí cho Facebook, chỉ đơn giản là vậy. Nhưng mà nếu trả phí thì sao gọi là quảng cáo miễn phí được đúng không? Thực ra có cách để các bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo này từ chính Facebook mà không cần phải trả tiền

Giải pháp này tận dụng các lỗ hổng ở việc Facebook cho phép bạn quảng cáo được một khoản thời gian cho một ngân sách nhất định rồi đó thì mới phải thanh toán chi phí. Từ kẽ hở này một thủ thuật chạy ads facebook được phát triển. Thủ thuật mình ở đây đó chính là: Chạy bùng quảng cáo Facebook, hay cũng có thể gọi là chạy bùng Facebook Ads

chay quang cao facebook

Có nghĩa là các bạn sẽ triển khai quảng cáo với các fanpage, với tài khoản quảng cáo và với thẻ visa thanh toán trực tuyến. Đến thời điểm chuẩn bị phải thanh toán chi phí, các bạn chỉ việc rút hết tiền từ thẻ visa ra. Không để Facebook trừ vào tiền quảng cáo là được. Nhưng với cách này, khi mỗi lần sử dụng như vậy các bạn phải bỏ luôn thẻ visa, các tài khoản để quảng cáo có khi là cả page đó nữa.

3.2  Quảng cáo Facebook tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên có nghĩa là các bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hoàn toàn tự nhiên, không cần phải nhờ đến những công cụ của Facebook. Và vì là tự nhiên, chúng ta không phải trả phí nên người ta gọi nó là “Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí” thì cũng không có gì sai cả đúng không nào? Sau đây là những hướng dẫn về cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí cho mọi người tham khảo thêm nè.

a. Livestream bán hàng

Đây là một hình thức mới mẻ trong năm vừa qua, bạn chỉ cần một tài khoản Facebook nhiều người tương tác và theo dõi hoặc có thể mua nick mua page Facebook với số lượng người theo dõi và lượt like page cao. Dành cho những doanh nghiệp không rành về máy tính thì muốn bán hàng hiệu quả mà ít tốn kém thì chỉ có Livestream trên Facebook thôi

Đơn giản là vì chỉ cần các bạn bỏ thời gian ra khoảng 1–2h để livestream, thu về khoảng 20-30 đơn hàng là chuyện bình thường

cach chay qc fb

Đối với quảng cáo trả phí từ Facebook, bạn chạy ads với ngân sách bèo nhất là 100.00 VNĐ/ngày, có khi bạn chẳng chốt được đơn hàng nào, còn nếu như có con số cũng dưới 10 thôi.

Như vậy, nếu muốn bán 20-30 đơn ngày, các bạn phải bỏ ngân sách chạy rơi vào tầm 2 triệu / ngày. Thử làm phép so sánh với cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí và livestream bán hàng. Các bạn chỉ cần dành 1–2 h / ngày là hoàn toàn có thể hoàn thành các chỉ tiêu đơn hàng kể trên

Đừng ngại, cứ tập livestream, dần dần rồi sẽ quen. Bán hàng bây giờ mà không livestream, không mời gọi thì chính là một thiệt thòi lớn đó các bạn đó.

b. Gửi tin nhắn đến khách hàng từ fanpage

Đối với những trang fanpage của các cửa hàng, khi các bạn hoạt động được một thời gian, fanpage của các bạn hiển nhiên sẽ có được thật nhiều inbox từ các khách hàng tiềm năng đúng không nào? Nhưng phần lớn cũng sẽ có những khách hàng chưa, hoặc không chốt đơn, sau đây sẽ là cách để giúp các bạn khai thác được nhóm khách hàng tiềm năng này một cách miễn phí

Giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng đã inbox trên fanpage qua việc sử dụng công cụ hỗ trợ Chatfuel để gửi tin nhắn hàng loạt đến những khách hàng đã từng inbox trên fanpage.

4. Top những phần mềm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

 –  Puziness

Quản lý Fanpage

Thu thập khách hàng tiềm năng ngay trên website

Chăm sóc khách hàng tự động

 –  iClick

 – Xface

 – Mass Facebook Ads

 –  Fplus

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách quảng cáo facebook miễn phí sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu về chạy quảng cáo facebook cho doanh nghiệp, hãy viên hệ với chúng tôi – Công ty FCmedia VN .

 

https://fcmedia.vn/
(089).9929.818

Nhận xét