9 CÔNG CỤ KIỂM TRA TRANG WEB HIỆU QUẢ Công ty quảng cáo FC Media

Để đảm bảo cho độ an toàn, bạn muốn xem trang website mình muốn truy cập, kiểm tra độ tin cậy trang web có cao không.

Các công cụ sẽ giúp bạn kiểm tra trang web

Khi bạn muốn kiểm tra trang web nào đó, có uy tín hay không để bạn có thể thực hiện các giao dịch. Ví dụ như khi bạn muốn thanh toán bằng thẻ visa, mastercard… thì thông tin của mình có bị lộ ra ngoài hay không.

Để giúp bạn yên tâm hơn, sẽ có những cách kiểm tra độ tin cậy trang web được FC media giới thiệu qua bài viết dưới đây, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản và sẽ nhận được kết quả chính xác ngay.

kiểm tra trang web

Cách thứ nhất : Google safe browsing Diagnostic  (GSBD)

Với công cụ google safe browsing diagnostic này sẽ giúp bạn kiểm tra trang web, phân tích và đánh giá được từng chi tiết về website mà bạn muốn truy cập, ra luôn một báo cáo thật sự chính xác.

Khi đó trang web được đánh giá tổng quát tất cả từ : tên miền, đường dẫn liên quan đến địa chỉ website, độ đáng tin cậy và những thông tin khác mà bạn muốn kiểm tra điểu được cả.

Và công cụ Safe browsing API, cũng là một phần của bộ máy tìm kiểm Google nên về chất lượng kiểm tra và đánh giá sẽ làm cho bạn hoàn toàn yên tâm hơn, có thể tin tưởng được.

Cách kiểm tra độ tin cậy, qua công cụ google safe browsing diagnostic cũng cực kỳ đơn giản, cho bạn dễ dàng thực hiện. Cách làm như sau : bạn chi cần truy cập vào trang website mà bạn muốn kiểm tra, rồi thêm địa chỉ của trang web vào cuối đường dẫn.

Ví dụ : http://www.google.com/safebrowsing/ fcmedia.vn

Lưu ý ở đây: khi kết quả trả về luôn được dựa trên những thông tin được thu nhập trong vòng 19 ngày gần nhất.

cach 1

Cách thứ hai: Kiểm tra trang web với URL Void

Công cụ URL Void này rất hiện đại, uy tín và chất lượng, giúp bạn cũng dễ dàng kiểm tra trang web chính xác. Với Url void này được sử dụng tổng cộng hơn 30 công cụ khác nhau, để có thể tìm ra được tất cả mối đe dọa tiềm ẩn nếu có với website như : google safe browing, mywot, …

Cách làm như sau :

  • Truy cập vào web bạn cần kiểm tra, copy link web đó và dán vào ô seach. Sau đó chọn Scan website, url void sẽ tự động thực hiện lệnh quét.
  • Khi thực hiện lệnh quét xong, lúc này ứng dụng sẽ tổng hợp lại và đưa ra bảng phân tích về trang web đó.
  • Từ bảng này, bạn có thể dễ dàng thấy được những bất ổn của trang web.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng để kiểm tra độ tin cậy trang web của chính mình, không chỉ khi có giao dịch bạn mới thực hiện.
Cach 2

Cách thứ ba: UnMask Parasites

Đây là một công cụ đơn giản, chỉ có chức năng dùng để quét các website, giúp bạn tìm ra các vấn đề để khắc phục hoặc là quyết định không truy cập vào website này nếu là web bạn đang cần kiểm tra độ tin cậy.

Khi Unmask phân tích, kết quả được trả về với các thông tin mà bạn đang tìm hiểu như : các đường link rác, các liên kết tới một website đáng nghi ngờ, và kèm theo đó là các dòng mã lệnh đáng ngờ khác.

Cách làm: giống như các công cụ trên, bạn chỉ cần copy/dán đường link web bạn muốn kiểm tra vào ô điền là được.

cach 3

Cách thứ 4: Phish Tank

Là hình thức lừa đảo và rất dễ dàng bị phát hiện ra nếu như những bạn am hiểu về công nghệ thông tin hoặc sử dụng các máy tính có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với những bạn không chuyên thì cũng khó mà nhận biết ra những vấn đề này. Nên chỉ cần bạn sơ hở một chút là bạn cũng có thể bị mất đi tài khoản, email, tài khoản ngân hàng, tài khoản các diễn đàn…

Nên việc mà để bạn kiểm tra các trang web có phishing hay không, hoặc phòng chống phishing. Bạn chỉ cần sử dụng các danh sách, có các địa chỉ các web nguy cơ bị phishing tại Phish tank. Khi đó, bạn truy cập vào Phish tank để kiểm tra độ tin cậy của trang web bạn muốn, vì những thông tin đã được lưu trữ đã sẵn sàng đám ứng nhu cầu truy xuất của bạn.

Cách thứ năm: Dr.Web Anti Virus Link Checker

Là một mở rộng cho trình duyệt web như : hỗ trợ cả chorme, Firefox, IE, Safari và opera …trình quản lý email Thunderbird.

Khi mà bạn sử dụng trình quét virus trực tuyến này, sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề không an toàn cho một website.

Ngoài ra, nó cũng có thể quét các đường link của mạng xã hội như : Facebook, google…

Từ năm 2003 đã phát hành, nên khi nói đến kiểm tra trang web không thể bỏ qua Dr.web anti

Phần mềm ứng dụng này, bạn có thể tải trên : chorme, Opera, Firefox, IE và thunderbird.

Cách thứ sáu: UnShorten

Nếu bạn hay sử dụng công cụ để rút ngắn đường link dẫn tới trang web, tiện lợi hơn rất nhiều. Nhưng trong đó, đây cũng là tiềm ẩn của các mối đe dọa, bởi bạn sẽ không biết được, các link rút gọn này là link gì và sẽ dẫn đi tới đâu.

Do đó, để đảm bảo được độ an toàn và giúp bạn kiểm tra được chính xác đường link rút ngắn, thì hãy truy cập vào ứng dụng Unshorten.

  • Với ứng dụng này, sẽ giúp bạn tìm ra được địa chỉ gốc của web mà bạn muốn truy cập, đồng thời sẽ kiểm tra được khả năng bảo mật của web, thông qua công cụ Web of trust ( WOT), lúc này sẽ đánh giá và phân tích được độ chính xác địa chỉ của web.
  • Cách làm này, cũng đơn giản, bạn có thể kiểm trực tiếp trên website chính hoặc tải về ứng dụng UnShorten về kho ứng dụng của chorme, firefox đều được

Xem thêm: 3 CÁCH CHỌN ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO FACEBOOK

6 LỢI ÍCH DỊCH VỤ SEO MANG LẠI

Cách thứ bảy :  VirusTotal

Nói đến ứng dụng VirusTotal chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến ứng dụng dùng để upload file, diệt virus online hay dùng. Vì nó đã được tích hợp rất nhiều các trình quét virus, từ các website nổi tiếng, xây dựng nên một virustotal chất lượng như bây giờ. Ngoài ra, nhờ tính năng này mà virustotal còn có khả năng, kiểm tra độ tin cậy trang web chính xác, sẽ đánh giá và phân tích được một đường link, để đưa ra một bảng báo cáo tổng hợp về các lỗi hay độ an toàn của một trang web …

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất ở đây là cơ sở dữ liệu của VirusTotal luôn tiến hành cập nhật 15 phút 1 lần.

Cách thứ tám:  Comodo Site Inspector

Không giống với sự rắc rối của phần mềm tường lửa Comodo nổi tiếng, phần mềm quét địa chỉ web online Comodo Sie Inspector lại có giao diện trực quan, hết sức đơn giản và dễ dùng, quét được web online.

Quá trình quét của Comodo tốn khoảng thời gian kha khá hơn các công cụ ở trên một chút, do Comodo cần phải tải hết tất cả các trang liên quan và đưa chúng vào trong một môi trường giả lập để tiến hành kiểm tra. Ngoài tính năng quét thông thường chỉ một địa chỉ, bạn cũng có thể sử dụng Comodo để kiểm tra an toàn tên miền của mình hằng ngày.

cach 7

Cách thứ chín: Sucuri

Sucuri là dịch vụ quét Website Malware and Security Scanner nổi tiếng trên khắp thế giới, vừa được mua lại bởi GoDaddy là :  một nhà cung cấp domain và hosting chất lượng trên thị trường thế giới.

Website sucuri này cho phép bạn tiến hành : quét malware; Injected SPAM; Website Blacklisting,..và các lỗ hỏng bảo mật miễn phí rất nhanh chóng.

Sucuri quét sẽ là quét toàn bộ website quét cả link URL bài viết, các fiel JS, CSS,…

Và bạn có thể thấy được kết quả trả về trang web có an toàn để truy cập hay là không.

Qua bài viết này, FC media cũng đã chia sẻ đến tất cả các bạn những thông tin về việc kiểm tra độ tin cậy trang web, một cách đơn giản và dễ dàng nhất cho các bạn nắm rõ. Chúc các sẽ thành công hoặc tham khảo thêm các bài viết tại trang website: https://fcmedia.vn/ hoặc trang page https://www.facebook.com/fcmedia.vn nhé .

https://fcmedia.vn/
(089).9929.818

Nhận xét