3 CÁCH CHỌN ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO FACEBOOK Công ty quảng cáo FC Media

Ngày nay mạng xã hội Facebook không còn là gì quá xa lạ đối với mỗi người chúng ta nữa. Nó giúp chúng ta không chỉ kết nối lại với nhau, mà đây còn là môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp có thể cho mọi người biết đến nhiều hơn về thương hiệu của mình. Bạn đang muốn nhắm mục tiêu trong quảng cáo, các đối tượng quảng cáo và cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook? Bài viết sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

Nếu bạn là một người đã bắt đầu chạy những chương trình quảng cáo, marketing trên Facebook thì có thể biết rằng mạng xã hội này sẽ là một “mảnh đất màu mỡ” để chúng ta có thể tiếp cận quý khách hàng. Nhưng đã chạy quảng cáo nhưng chất lượng sản phẩm bán ra vẫn chưa tốt? Bạn có đặt vấn đề tại sao không? Có thể bài viết của bạn chưa nhắm mục tiêu trong quảng cáo, chưa tiếp cận được các đối tượng quảng cáo mà mình mong muốn? Khi có thể Facebook đang tiếp cận một vài người, nhóm người hay một tập thể nào đó?

cách chọn đối tượng quảng cáo facebook
Cách chọn đối tượng quảng cáo facebook

Muốn biết rõ cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook cụ thể bạn phải biết rằng Facebook sẽ tự động phát hiển thị quảng cáo của bạn cho những người sẽ có nhiều khả năng thấy được quảng cáo đó là phù hợp. Bạn có thể nhắm thêm mục tiêu cho các hoạt động phân phối quảng cáo bằng 3 công cụ chọn đối tượng như sau:

1. Đối tượng mang tính chất cốt lõi

Nhóm đối tượng này sẽ được xác định theo các tiêu chí như: vị trí địa lý, ngôn ngữ, giới tính, độ tuổi, sở thích, trang web hay truy cập,….

Bạn cũng có thể đặt những quy tắc cho những nơi quảng cáo phân phối. Điều chỉnh số lượng đối tượng được nhắm tới đạt được đông đảo hơn hoặc có thể xác định phạm vi dựa trên các tiêu chí sau:

doi tuong quang cao facebook
  • Vị trí: Quảng cáo đến các thành phố, quốc gia, khu vực,….trong cộng đồng mà bạn muốn đầu tư phát triển kinh doanh
  • Giới tính: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến nam giới, nữ giới hoặc thậm chí những người ở giới tính thứ 3 cũng có thể tiếp nhận được
  • Ngôn ngữ: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người có dùng sử dụng chung các ngôn ngữ nhất định.
  • Các hành vi: Chúng ta quảng cáo dựa trên hành vi truy cập của những người dùng, vì các giao dịch, lịch sử mua hàng trước đó và mức sử dụng thiết bị của khách hàng đó
  • Thông tin cá nhân: Chọn các đối tượng dựa trên độ tuổi, học vấn, giới tính, trình độ,chức danh và cả nhiều tiêu chí khác nữa. Đồng thời bạn cũng có thể theo dõi những người mà quảng cáo đã tiếp cận để nắm rõ tình hình. Nhưng bên cạnh đó, Facebook sẽ tuyệt đối không chia sẻ cho bạn những thông tin bảo mật về các nhân của họ.
  • Những sở thích: Bạn cũng sẽ phải cần chú ý đến những sở thích, mong muốn, thú vui của những người bạn muốn quảng cáo tiếp cận đến, từ những điều nhỏ nhặt nhất như các bộ phim ngôn tình, lãng mạn, các lượt truy cập web, các tương tác trên trang online,… sẽ làm cho quảng cáo được nhắm đến của bạn trở nên hấp dẫn và phù hợp hơn trong mắt của họ.
  • Có kết nối: Lựa chọn gồm những người có sự kết nối với các trang Facebook hoặc sự kiện của bạn để loại trừ họ, thay vào đó là để tìm kiếm một đối tượng mới.

Đặc biệt nếu như bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và không biết cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook thì lời khuyên của chúng tôi cho bạn là nên khám phá những thông tin có liên quan đến các hành vi, sở thích, nhân khẩu học,… của người dùng trên Facebook cũng như những người đã từng kết nối với trang của bạn để có thể biết được và có thêm nhiều thông tin về đối tượng trong quảng cáo.

Thậm chí bạn có thể lưu đối tượng đó và sử dụng đối tượng trong trình quản lý quảng cáo để có thể nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook

Xem thêm: Chi phí quảng cáo Facebook như thế nào?

TOP 7 CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO FACEBOOK

2. Đối tượng có thể tùy chỉnh

Chúng ta cần liên hệ lại với những người đã từng biết đến doanh nghiệp của bạn trước đó. Với những đối tượng tùy chỉnh này. Đối với nhóm đối tượng tùy chỉnh này bạn có thể liên kết, kết nối đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Cho dù là họ đã từng truy cập bài viết nào trên trang, là khách hàng thân thiết của page bạn hoặc sử dụng qua các thiết bị đăng nhập ứng dụng,… sẽ bao gồm:

  • Danh sách được liên hệ: Kết nối người liên hệ trên Facebook và khách hàng, sau đó dựa vào thông tin từ hệ thống CRM hoặc danh sách email của doanh nghiệp hoặc email của bạn. Thậm chí bạn có thể sử dụng thông tin mình thu thập tại cửa hàng để nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook.
  • Khách truy cập trang web: Thiết lập Facebook pixel để có thể tự động tạo Đối tượng tùy chỉnh bao gồm những người đã truy cập vào trang web của bạn hoặc thực hiện một số hành động, thao tác nào khác trên đó. Với pixel, quảng cáo mà bạn nhắm mục tiêu về các mặt hàng sẽ được hiển thị với những người trước đó đã được xem trên trang web của bạn.
  • Người sử dụng ứng dụng: Nếu bạn là nhà phát triển, hãy cài đặt Facebook SDK về máy để có thể tạo được nhiều quảng cáo phù hợp hơn nhằm mục đích thu hút mọi người thực hiện hành động trong ứng dụng, chẳng hạn như quay lại để xem video, chơi game, mua hàng hoặc xem các mặt hàng mới

Nhóm này ta có thể liên hệ lại được với những người đã từng tương tác với doanh nghiệp của bạn ngoài đời thực hoặc qua trang mạng.

3. Nhóm đối tượng tương tự

Nhóm đối tượng tương tự là cách nhanh chóng và hiệu quả để có thể kết nối với những người có khả năng phản hồi quảng cáo trên Facebook của bạn. Bạn chỉ cần tạo một số đối tượng nguồn gồm những người mà bạn đã biết. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ được tiếp cận những người có chung đặc điểm và sở thích tương ứng với mục đích mà bạn đặt ra

Là có nghĩa chúng ta sẽ tiếp cận với những khách hàng mới này, họ sẽ có sở thích giống với sở thích của những khách hàng cũ (là những khách hàng tốt nhất)

quang cao facebook

Nói tóm lại Facebook hiện nay có nhiều công cụ lựa chọn các đối tượng quảng cáo rất mạnh mẽ, tất cả điều phụ thuộc, dựa trên hành vi của người dùng để lại, bạn có thể nhắm đến các mục tiêu những người phù hợp với doanh nghiệp của mình thông qua nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải chăm chăm nhắm đến cùng lúc nhiều đối tượng hoặc nhiều mục tiêu trong chiến dịch cùng thời điểm. Điều quan trọng trước mắt là bạn phải giải đáp được các câu hỏi “bạn đang muốn bán gì? Bạn bán cho ai? Tầng lớp nào? Giá thị trường và giá cả ra sao? Vì sao lại bán sản phẩm đó? Marketing hiện nay xu hướng như thế nào? Trước khi tiến hành được ra quyết định chạy quảng cáo Facebook ads.

Fcmedia.vn đơn vị uy tín chất lượng

Với kinh nghiệm trong quảng cáo Facebook, Quảng cáo Googlethiết kế và quản trị websitedịch vụ SEO…trong thời gian qua, công ty tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội phát triển cao nhất.

Đặc biệt với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, không ngừng học hỏi và tiếp thu và sáng tạo giúp cho việc kinh doanh có sự cải tiến đáng kể. Ngoài ra công ty fcmedia  còn mang đến cho khách hàng giá dịch vụ rẻ, phù hợp với mọi đối tượng.

Chúng tôi –  Công ty FCmedia VN chính là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Hãy liên hệ với công ty khi bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhé!

https://fcmedia.vn/
(089).9929.818

Nhận xét